Du lịch TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới
VHO - Ngày 15.10, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025 đã vinh danh TP.HCM với bốn hạng mục danh giá. Điều này khẳng định thêm vị thế, sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch Thành phố như điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới.
Theo đó, các hạng mục được vinh danh gồm: Asia's Leading Business Travel Destination 2025 - Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á; Asia's Leading Festival & Event Destination 2025 - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Đây cũng là hai giải thưởng TP.HCM được xướng tên 4 liên tiếp, từ 2022 – 2025.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục: Asia's Leading City Tourist Board 2025 - Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á.
Đặc biệt năm nay, TP.HCM lần đầu tiên được vinh danh được vinh danh ở hạng mục: Asia's Leading Coastal City Break Destination 2025 - Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn tại thành phố ven biển hàng đầu châu Á. Danh hiệu này góp phần làm nổi bật thêm hình ảnh du lịch biển đảo của Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ hơn cho thương hiệu du lịch TP.HCM trong khu vực và trên thế giới.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc Thành phố liên tiếp được vinh danh tại Giải “Oscar” của ngành du lịch thế giới là minh chứng rõ nét cho uy tín, sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững của du lịch Thành phố.

Đây không chỉ là thành quả của quá trình nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, mà còn thể hiện hình ảnh một đô thị năng động, hiện đại, sáng tạo nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa - yếu tố giúp TP.HCM luôn giữ được sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước và quốc tế.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Thành phố đang tiến rất gần tới mục tiêu đón 7 triệu lượt khách quốc tế và 40 triệu lượt khách nội địa cả năm 2025. Riêng 9 tháng đầu năm nay, Thành phố đã đón gần 5,3 triệu lượt khách quốc tế và 32 triệu lượt khách nội địa, doanh thu du lịch đạt hơn 162 nghìn tỷ đồng.

Kết quả nói trên không chỉ thể hiện sức hút mạnh mẽ của du lịch TP.HCM, mà còn khẳng định uy tín và vai trò của Thành phố như một “siêu đô thị du lịch”, trung tâm của tam giác bản sắc “văn hóa - sông nước - hiện đại”.
Bên cạnh những thành tích nổi bật của TP.HCM, Việt Nam cũng được World Travel Awards 2025 vinh danh ở hai hạng mục quan trọng gồm: Asia’s Leading Destination 2025 - Điểm đến hàng đầu châu Á (đây cũng là lần thứ 7 Việt Nam được xướng tên); Asia’s Leading Heritage Destination 2025 - Điểm đến di sản hàng đầu châu Á.

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2025
Nhiều địa phương, doanh nghiệp và đơn vị khác của Việt Nam cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục như: Hà Nội - Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á và Điểm đến nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á; Hội An - Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á; Ninh Bình - Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á; Vân Đồn - Sân bay khu vực hàng đầu châu Á; Phong Nha - Kẻ Bàng - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á; Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên vùng hàng đầu châu Á; Vietnam Airlines - Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á; VietJet Air - Hãng hàng không có trải nghiệm khách hàng hàng đầu châu Á…
Các danh hiệu tại World Travel Awards 2025 không chỉ là sự ghi nhận thành tựu mà còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và bền vững của du lịch Việt Nam. Đây cũng là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để du lịch nước ta bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình, tiếp tục khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Theo có chuyên gia và nhà quản lý, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng tăng, việc giữ vững bản sắc văn hóa, bảo tồn tài nguyên tự nhiên, nâng chuẩn chất lượng dịch vụ và liên tục đổi mới, sáng tạo chính là “chìa khóa vàng” để Việt Nam tiếp tục vươn lên, trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch châu Á.

Một lễ hội của TP.HCM giành cú đúp giải thưởng “Oscar về kinh tế”
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, sự ghi nhận và vinh danh của cộng đồng quốc tế tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025 sẽ là động lực để ngành du lịch Thành phố không ngừng đổi mới và sáng tạo, hướng tới mục tiêu đưa Thành phố trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đây cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu “Vibrant Ho Chi Minh City” - điểm đến hấp dẫn, thân thiện, hội nhập và tràn đầy sức sống, vững vàng tiến bước cùng sự phát triển mạnh mẽ của du lịch toàn cầu, bà Hiếu nhấn mạnh.