“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu”

XUÂN HƯỚNG

VHO - Sáng 4.10, tại TP Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phối hợp Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu chương kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu” và công bố Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách trong 9 tháng năm 2024 .

“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu” - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo

 Buổi họp báo có sự tham dự của lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, các doanh nghiệp và rất đông phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động tại Khánh Hòa.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: Hiệp hội sẽ tổ chức chương trình chương kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”, đồng thời công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách vào tối 13.10 tại Quảng trường 2 tháng 4, TP Nha Trang.

“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu” - ảnh 2
Ông Phạm Minh Nhựt phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch  “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu” sẽ có các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và các tiết mục văn nghệ từ các nghệ sĩ hàng đầu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước như: Trình diễn nghệ thuật ánh sáng - Laser Mapping công bố cột mốc 9 triệu lượt khách du lịch; trình diễn Carnaval; biểu diễn DJ chuyên nghiệp cùng Hyper; Các tiết mục trình diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng; biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục xuất sắc từ cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024...

Bên cạnh đó, còn nhiều nhiều hoạt động hưởng ứng vô cùng đặc sắc trước, trong và sau sự kiện như: Social challenge nhằm quảng bá thu hút khách du lịch; Chương trình quà tặng may mắn dành cho người dân và du khách; Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho toàn bộ du khách khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong 3 tháng cuối năm 2024.

“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu” - ảnh 3
Ban Tổ chức buổi họp báo công bố Du lịch- Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách và thông tin chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến để yêu”.

Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, vượt 20% so với kế hoạch, và khách nội địa là 5,4 triệu lượt, đạt 90% mục tiêu. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 44.138,4 tỉ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đố Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Thực hiện theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2045, ngành Du lịch Khánh Hòa đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch "Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu" sẽ là điều kiện tốt để thu hút khách du lịch đến với địa phương những tháng cuối năm 2024. 

“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu” - ảnh 4
Du khách tìm hiểu về sản phẩm Trầm Hương ở Khánh Hòa
“Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, đến để yêu” - ảnh 5
Khách du lịch trải nghiệm tắm biển Nha Trang

Theo ông Cung Quỳnh Anh, từ nay đến cuối năm 2024, ngành Du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón thêm từ 1 đến 2 triệu lượt du khách, để đạt từ 10 đến 11 triệu lượt khách trong năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần đoàn kết, triển khai nhiều sản phẩm kích cầu du lịch: Ưu đãi cho du khách về dịch vụ lưu trú, giá vé tham quan, sử dụng các dịch vụ ăn uống; tổ chức các tour du lịch mới phục vụ du khách (nhất là các tour du lịch núi rừng, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch giới thiệu về các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh…

Tại bổi họp báo, phóng viên các báo đài đã đặt nhiều câu hỏi: Về kế hoạch tổ chức đón khách Hàn Quốc, Trung Quốc và khách quốc tế tàu biển đến Nha Trang- Khánh Hòa? Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, phù hợp trong thời gian tới? Những khó khăn thách thức trong việc đón khách du lịch quốc tế hiện nay? Giải quyết các vấn đề hạ tầng giao thông khi lượng khách đến Nha Trang ngày càng tăng? Các câu hỏi đều được Ban tổ chức giải đáp hoặc được ghi nhận để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền trả lời.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc