Du lịch Khánh Hòa sớm cán đích 9 triệu khách

XUÂN HƯỚNG

VHO - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều sự kiện, thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu, thu hút khách du lịch, nổi bật là các hoạt động: Liên hoan quốc tế nhạc Jazz, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024; Lễ trao Giải thưởng Cánh diều 2024.

Du lịch Khánh Hòa sớm cán đích 9 triệu khách - ảnh 1
Du khách trải nghiệm biển Nha Trang

Trước đó Bộ VHTTDL còn phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình liên kết phát triển du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa.

 Địa phương cũng chủ động tổ chức các hoạt động du lịch hưởng ứng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023…

Bên cạnh đó địa phương đã chủ động đa dạng hóa thị trường khách, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với ngành hàng không xúc tiến, kết nối mở thêm các đường bay quốc tế; tham gia các hội chợ du lịch; tổ chức đón các đoàn báo chí, lữ hành trong nước, quốc tế đến khảo sát du lịch Khánh Hòa. Nhờ đó, Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến được khách quốc tế yêu thích khi đi du lịch ở Việt Nam.

Đến giữa tháng 9, lượng khách du lịch đến tỉnh Khánh Hòa ước đạt 9 triệu lượt, trong đó có 5,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 40.000 tỉ đồng, về đích sớm so với kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho rằng, sự tăng trưởng về lượng khách và doanh thu du lịch tỉnh trước hết phải kể đến sự nỗ lực trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch.

Ngành du lịch đã phấn đấu và sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng phục vụ cho khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm: “Ngành Du lịch tỉnh đang tập trung phấn đấu sẽ đón được 10 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2024, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng tốt như hiện nay, nếu không có những diễn biến bất thường, mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030 mà Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đặt ra có thể về đích sớm vài năm”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc