Dồn sức thu hút du khách mùa thấp điểm

VHO- Bên cạnh tổ chức các sự kiện hấp dẫn, nhiều địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch trong cả nước đang dồn sức đổi mới sản phẩm theo hướng xanh, nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho du khách nhằm “phá băng” thị trường, thu hút tăng lượng khách du lịch trong mùa thấp điểm.

Ngày 31.10, thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, ngành Du lịch Thành phó đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế (đạt 82% kế hoạch năm 2023), khách nội địa đạt hơn 30 triệu lượt khách (đạt 87%), tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 140.000 tỉ đồng. Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10.12 có sự tham gia của nhiều địa phương và nhiều ngành, cùng phối hợp thực hiện tuần cao điểm về khuyến mãi kích cầu thị trường. Dịp này, TP.HCM cũng giới thiệu đến du khách không dưới 60 sản phẩm du lịch kích cầu, đồng thời công bố các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách. Thông qu sự kiện, ngành Du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu của năm về lượng khách cũng như doanh thu từ du lịch, bà Hoa nhấn mạnh.

Dồn sức thu hút du khách mùa thấp điểm - Anh 1

Các địa phương nỗ lực thu hút tăng lượng khách trong mùa thấp điểm

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, trong khuôn khổ của sự kiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh; cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức các hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường; các nhà hàng, cơ sở ăn uống tập trung khai thác yếu tố ẩm thực bền vững, hướng đến tiêu dùng xanh. Đây cũng là điểm mới của Tuần lễ Du lịch TP.HCM nhằm hướng đến sự “cộng hưởng trách nhiệm” của đơn vị cung cấp dịch vụ và du khách cùng chung tay hướng đến nền du lịch xanh, bà Tú chia sẻ thêm.

Dồn sức thu hút du khách mùa thấp điểm - Anh 2

Các tour sản phẩm mới sẽ cộng hưởng trách nhiệm bảo vệ môi trường của du khách khi trải nghiệm điểm đến, hướng tới nền du lịch xanh

Trước đó, Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã công bố Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 19.11, tại TP. Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn du khách. Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sự kiện là một trong những giải pháp mà ngành du lịch địa phương tập trung triển khai nhằm thu hút tăng lượng du khách đến địa phương trong mùa thấp điểm; trong đó có khách tàu biển, khách quốc tế đến trú đông dịp cuối năm. Chúng tôi tổ chức có trọng tâm, trọng điểm hướng đến gia tăng sự trải nghiệm cho du khách; cùng với sự tăng cường liên kết mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch để giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 50.000-60.000 du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. Góp phần “phá băng” thị trường trong mùa thấp điểm, đưa ngành du lịch bứt phá trong những tháng cuối năm, bà Hiền nhấn mạnh.
Cũng trong tháng 11 này, Sở VHTTDL Long An sẽ tổ chức Caravan Famtrip – “Mời bạn về Long An” nhằm khảo sát, giới thiệu các điểm đến mới lạ của địa phương, danh lam thắng cảnh trên toàn tỉnh tới các đơn vị lữ hành để xúc tiến, quảng bá tiềm năng, tăng thu hút khách du lịch đến địa phương. Đại diện Sở VHTTDL Long An cho biết, chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành du lịch toàn quốc, trong đó tổng điều hành là

Dồn sức thu hút du khách mùa thấp điểm - Anh 3

Long An có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch xanh

Công ty cổ phần Lữ hành – Tổ chức sự kiện Việt Nam (Vietnam Tours & Events). Thông qua chương trình, địa phương mong muốn nhận được những góp ý của các doanh nghiệp du lịch để Long An hoàn thiện sản phẩm du lịch, tăng kết nối và chung sức đưa du lịch Long An bứt phát trong thời gian tới. 
Ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietnam Tours & Events, Phó chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam – VCTC chia sẻ, là cửa ngõ nối liền miền Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Long An có nhiều thuận lợi trong kết nối du lịch. Đặc biệt, do tiếp giáp TP.HCM, Long An có điều kiện để trở thành điểm đến du lịch vệ tinh của trung tâm đầu mối du lịch lớn nhất cả nước, nhất là các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch nông thôn, du lịch đường sông… dựa trên các giá trị của hệ sinh thái đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười, hệ thống sông Vàm Cỏ… Ngoài ra, địa phương còn có nhiều ngành nghề truyền thống nổi tiếng, các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng và phong phú… Ông Hùng khẳng định, trên cơ sở gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử; tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, du lịch hứa hẹn sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Long An trong tương lai. 

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc