“Đi Phú Yên đi”
VHO - UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút du khách trong và ngoài nước đến Phú Yên năm 2025, với thông điệp “Đi Phú Yên đi”.

Theo kế hoạch, Phú Yên hướng tới thị trường khách du lịch nội địa gồm TP Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc, các tỉnh lân cận khu vực duyên hải miền Trung;
Các tỉnh Đông Nam Bộ, doanh nghiệp trong các KCN ở tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An; các tỉnh Tây Nam Bộ. Phân khúc thị trường tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm, khách lớn tuổi có thu nhập cao đi nghỉ dưỡng...
Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá tới các thị trường khách du lịch quốc tế như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và châu Âu.

Sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch bao gồm các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE; sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo, theo đó phát triển sản phẩm du lịch mới khám phá các đảo ven bờ, sản phẩm “biển rừng hòa một”;
Sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch đường sắt tuyến Nha Trang - Tuy Hòa do Vietravel thực hiện…
Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.
Ngoài ra còn xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm vé máy bay, khách sạn từ 3-5 sao, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí... với giá ưu đãi.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở VHTT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp xây dựng và thông tin quảng bá về chương trình, sự kiện, gói kích cầu du lịch năm 2025;
Xây dựng trailer, video giới thiệu chương trình phục vụ công tác truyền thông; triển khai công tác quảng bá, tuyên truyền các gói kích cầu du lịch trên báo, đài, các trang mạng xã hội, website ngành Du lịch…
Phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam quản lý.
Vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng chương trình; làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố để giới thiệu, thông tin về chương trình ngay từ đầu năm 2025.
Đồng thời định hướng công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường; tiếp tục kết nối, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường khách tại các KCN ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Mới đây, Phú Yên cũng đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10 đến 13.4.
Theo đó, ngành du lịch Phú Yên đã đem đến hội chợ không gian văn hóa đặc trưng, kết hợp trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương Phú Yên;
Qua đó, nhằm lan tỏa hình ảnh một Phú Yên yên bình, đời sống văn hóa dân gian phong phú, nhiều lễ hội đặc sắc gắn với cư dân vùng biển và đồng bào dân tộc vùng miền núi, cùng với ẩm thực hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước, mời gọi du khách “Đi Phú Yên đi”, góp phần xây dựng Phú Yên ngày càng trở thành “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”...