Đà Nẵng đón đoàn KOLs, travel bloggers Philippines quảng bá du lịch
VHO - Đà Nẵng tổ chức famtrip đón hơn 15 KOLs, travel bloggers Philippines, quảng bá du lịch và mở rộng thị trường tiềm năng Đông Nam Á.
Từ ngày 18 - 22.8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng hãng hàng không Cebu Pacific tổ chức chương trình famtrip đón đoàn KOLs và travel bloggers nổi tiếng từ Philippines đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố biển.
Đoàn gồm hơn 15 gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube. Trong đó nổi bật là Koji Arsua (When in Manila), Crystha Shayne (Hello Shayne), Alvin & Ms. Monica (The Cenzons), Melo Villareal (Out of Town Travel Vlog), Reylyn Ann Remegio (Travelokaloka Girl)…

Với thông điệp “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, hành trình 5 ngày 4 đêm mang đến cho đoàn những lát cắt đa dạng về du lịch Đà Nẵng: từ thiên nhiên hoang sơ của Bán đảo Sơn Trà, giá trị văn hóa - lịch sử tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Ngũ Hành Sơn, đến không gian di sản Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.
Đặc biệt, trải nghiệm du lịch cộng đồng ở Rừng dừa Bảy Mẫu, Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế giúp đoàn cảm nhận rõ nét sự kết hợp giữa truyền thống và lối sống xanh bền vững.
“Tôi rất ấn tượng với cảnh quan và con người Đà Nẵng. Thành phố vừa có biển đẹp, vừa có văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú. Tôi tin rằng trải nghiệm này sẽ mang đến cho cộng đồng du lịch Philippines những gợi ý tuyệt vời về một điểm đến mới, đáng khám phá”, đại diện đoàn chia sẻ.

Hoạt động famtrip lần này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng một cách trực quan, chân thực qua góc nhìn của các travel bloggers mà còn mở ra cơ hội hợp tác truyền thông với các hãng hàng không, công ty lữ hành và báo chí Philippines.
Đây được xem là bước đi chiến lược để lan tỏa điểm đến Đà Nẵng tới thị trường Philippines - một trong những thị trường giàu tiềm năng của du lịch Đông Nam Á.
Theo thống kê, năm 2024 Đà Nẵng đón hơn 65.000 lượt khách Philippines. Riêng 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách từ quốc gia này đạt hơn 49.000 lượt, tăng 2,26 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cùng với sự thuận lợi từ các đường bay thẳng Manila - Đà Nẵng do Cebu Pacific và Philippine Airlines khai thác (mỗi hãng 3 chuyến/tuần), thị trường Philippines được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.