Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá du lịch, phát triển sản phẩm mới hấp dẫn
VHO - Nhằm tăng cường sức hút đối với du khách trong và ngoài nước, năm 2025, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch và đầu tư phát triển loạt sản phẩm du lịch mới, đa dạng và hấp dẫn.
Truyền thông đa kênh, lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng
Theo Sở VHTTDL thành phố Đà Nẵng, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố được triển khai mạnh mẽ trên nhiều nền tảng, từ báo chí, truyền hình đến mạng xã hội.
Trong đó, Sở VHTTDL đã thực hiện 600 bài viết bằng các ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung đăng tải trên Cổng thông tin du lịch thành phố; 265 bài viết, video, bộ ảnh đẹp được chia sẻ trên các kênh mạng xã hội như Fanpage Danang FantastiCity, Instagram, TikTok...
Riêng trên Facebook, lượng tiếp cận đạt hơn 5 triệu lượt, tương tác hơn 300.000 lượt; Instagram đạt 240.000 lượt tiếp cận và 42.000 lượt tương tác; TikTok ghi nhận 682.000 lượt xem, 28.000 lượt thích và hơn 2.700 lượt chia sẻ.

Truyền thông bằng tiếng Anh cũng được chú trọng với 300 bài viết trên các fanpage Enjoy Danang, LinkedIn, Twitter, Koo.
Tại thị trường Hàn Quốc, 35 bài viết trên Naver Blog tiếp cận khoảng 65.000 lượt, 25 bài báo điện tử và 40 bài đăng KOLs tạo ra hơn 100.000 lượt tiếp cận và tương tác. Trung Quốc cũng là điểm nhấn với 79 video quảng bá trên Doujin và Xiaohongshu đạt gần 40.000 lượt xem.
Ngoài ra, Đà Nẵng còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để thực hiện hàng loạt phóng sự, tin bài, với tổng cộng 1.334 bài viết đăng tải trên báo đài trong nước, cùng 30 bài viết quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc.
Nhiều sản phẩm, sự kiện du lịch đặc sắc
Năm 2025, Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm” (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience) với chuỗi lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt, độc đáo.
Trong đó, nổi bật có Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, Cuộc thi lướt sóng Đà Nẵng mở rộng tại bãi biển Mỹ An, cùng các hoạt động lễ hội xuyên suốt năm như: Đường hoa Bạch Đằng, bắn pháo hoa Giao thừa Tết Ất Tỵ, Lễ hội Giáng sinh - Năm mới, Chợ hoa Tết, Ngày hội gói bánh chưng, Diễu hành Mascot, Lễ hội Tết Việt, các chương trình nghệ thuật trên 2 bờ sông Hàn và show diễn “Tiên Sa” tại Nhà hát Trưng Vương...

Cùng với đó, các khu điểm du lịch trọng điểm cũng liên tục đầu tư sản phẩm mới. Sun World Bà Nà Hills đưa vào khai thác leo núi thể thao, vận hành tuyến cáp treo số 8 từ ga Hội An đến Vương quốc Mặt Trăng, tổ chức các chương trình hấp dẫn như Minishow đường phố, Ba Na By Night Shows, Lễ hội Hoa, Lễ hội bia thủ công Sun Kraftbeer Festival...
Da Nang Downtown tổ chức Tết Vuifest, Đại hội Lân Sư Rồng mở rộng 2025. Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài ra mắt khu công viên khủng long, khu làm gốm, khu dã ngoại, và chương trình Animal Actor. Tổ hợp Mikazuki mang đến nhiều show diễn Ninja, pháo hoa, nhạc nước và vũ đạo ấn tượng...
Xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa, đẩy mạnh liên kết vùng
Để mở rộng thị trường khách, thành phố dự kiến sẽ triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến trong nước và quốc tế. Đáng chú ý là sự tham gia tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản 2025 (Tourism Expo Japan) từ ngày 25-28.9.2025, Hội chợ ITB Singapore tháng 11.2025, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Dubai, và chuỗi giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam tại Indonesia, Malaysia…
Đà Nẵng cũng tiếp tục phát huy vai trò trưởng nhóm liên kết các địa phương miền Trung, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm để chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi nguồn khách; đặc biệt là kết nối cảng hàng không Tây Sydney và thành phố Gold Coast.
Song hành với xúc tiến, thành phố cũng tập trung đầu tư hạ tầng du lịch, cải tạo không gian công cộng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các dự án trọng điểm đang được triển khai gồm: Khu tổ hợp lễ hội pháo hoa quốc tế, Khu công viên văn hóa và giải trí Đông Nam Đài tưởng niệm (Asia Park), Dòng sông ánh sáng và bến thủy nội địa, Phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo, Phố du lịch An Thượng giai đoạn 2, các dự án tại bán đảo Sơn Trà, cảnh quan tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa,…

Bên cạnh đó, Đà Nẵng tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, kiến nghị điều chỉnh các chính sách phù hợp với thực tế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bền vững cho cộng đồng du lịch - dịch vụ.
Với các chiến lược truyền thông mạnh mẽ, sản phẩm du lịch đổi mới liên tục, cùng những sự kiện văn hóa đặc sắc suốt năm, Đà Nẵng đang thể hiện nỗ lực vượt bậc để khẳng định vị thế là điểm đến “đa trải nghiệm” hàng đầu châu Á trong năm 2025.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 5,8 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024, đạt gần 50% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2024, đạt gần 54% kế hoạch; khách nội địa ước đạt gần 3,2 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2024, đạt gần 45% kế hoạch.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 18,2 ngàn tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 50,3% kế hoạch.