Chi hội Lữ hành Khánh Hòa chung tay thúc đẩy phát triển du lịch

XUÂN HƯỚNG

VHO - Chiều 2410, tại TP Nha Trang, Chi hội Lữ hành Khánh Hòa (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chi hội Lữ hành Khánh Hòa chung tay thúc đẩy phát triển du lịch - ảnh 1
Quang cảnh Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, ông Trần Minh Đức, Chi hội trưởng Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết: Đầu nhiệm kỳ (năm 2020), Chi hội có 29 hội viên, đến nay chi hội có 46 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua chi hội Chi hội đã có nhiều nỗ lực nhằm đưa du khách trong và ngoài nước đến Nha Trang – Khánh Hòa; chủ động kết nối các dịch vụ, xây dựng sản phẩm phù hợp thị trường và thế mạnh địa phương và đồng thời góp đẩy mạnh phần hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã tổ chức nhiều sự kiện du lịch và hưởng ứng các chương trình do Hiệp hội Du lịch Nha Trang, Sở Du lịch tổ chức: Tham gia gian hàng Lễ hội ẩm thực và Du lịch trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp đón các đoàn famtrip trong và ngoài nước (Australia, Trung Quốc, Indonesia…) đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa…

Bên cạnh đó, Chi hội còn tổ chức một số hoạt động từ thiện xã hội như chương trình Trung thu vùng cao cho 700 trẻ em xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn; hưởng ứng hoạt động cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi…

Những hoạt động trên đã góp phần thúc đẩy, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đưa một lượng lớn khách du lịch đến Nha Trang-Khánh Hòa.

Đại hội lần này đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội Lữ hành Khánh Hòa nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 17 thành viên, ông Trần Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú tái đắc cử Chi hội trưởng Hội Lữ hành Khánh Hòa. 

Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 đặt mục tiêu phát triển số hội viên Chị hội lên 80 hội viên; củng cố công tác tổ chức và đẩy mạnh hoạt động lữ hành, đặc biệt là việc xúc tiến các thị trường du lịch; xây dựng bộ sản phẩm đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa với sự kết hợp giữa thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa địa phương. 

Chi hội Lữ hành Khánh Hòa chung tay thúc đẩy phát triển du lịch - ảnh 2
Biểu dương, khen thưởng Ban Chấp hành Chị hội Lữ hành Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020 - 2024

Phát biểu tại Đại hội, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: Những năm qua, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã có bước tiến mạnh mẽ, khi sản phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch được nâng lên không ngừng. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa không ngừng tăng lên, trong đó chỉ 9 tháng đầu năm 2024 địa phương đã đón 9 triệu khách lưu trú. Đạt được kết quả này, là sự phấn đấu của các cấp, các ngành, trong đó sự góp sức của Chi hội Lữ hành Khánh Hòa.

Ông Hoàng Văn Vinh biểu dương những cố gắng và đóng góp đó của Chi hội, nhất là công tác xây dựng tour, tuyến, quảng bá sản phẩm du lịch góp phần thu hút du khách đến với tỉnh. Đồng thời, ông Hoàng Văn Vinh bày tỏ mong muốn nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Chấp hành Chi hội sẽ đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cảm ơn Chi hội Lữ hành Khánh Hòa đã đồng hành với Sở Du lịch, UBND tỉnh trong việc triển khai xây dựng các tour du lịch, nhất là các tour đón khách du lịch quốc tế tàu biển, hàng không…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, tất cả các thành viên Chi hội tiếp tục chung tay đoàn kết, nỗ lực xây dựng các tour đưa khách du lịch đến địa phương; để Chi hội thực sự là “cánh tay nối dài” của Sở và ngành Du lịch trong việc giúp tỉnh Khánh Hòa hoàn thành các mục tiên đón khách du lịch trong các năm tiếp theo.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã khen thưởng Ban Chấp hành Chi hội Lữ hành khánh Hòa đã có nhiều đóng góp cho Hiệp hội và ngành Du lịch trong nhiệm kỳ qua.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc