Hội chợ ITE HCMC 2024

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam”

HOÀNG HẢI

VHO - Tối ngày 04.9 tại TP.HCM đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” với chủ đề “TP.HCM sôi động”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội chợ & Triển làm (SEEC) TP.HCM.

Đến dự có các nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong, đại diện Ban Kinh tế Trung ương… cùng gần 700 đại biểu đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ ITE HCMC 2024.

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” như một lời chào gửi tới bạn bè năm châu

Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 mong muốn kêu gọi sự tham gia tích cực từ tất cả các đơn vị cùng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn. Vì thế, Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” như một lời chào gửi tới bạn bè năm châu hình ảnh của một TP.HCM sống động, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. 

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh đến lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, TP.HCM ngày nay là dòng chảy giao hòa của sự bền bỉ dấn thân, sáng tạo không ngừng và luôn đón nhận cái mới để ngày một Thành phố năng động, hiện đại, sầm uất, hòa nhịp cùng sự phát triển của kinh tế toàn cầu mà vẫn giữ cho mình những nét riêng rất dễ cảm nhận qua từng ánh mắt, nụ cười hồn hậu, qua từng nếp sống, sinh hoạt, giao thương thường nhật, nơi những con phố chuyên doanh, những ngôi chợ truyền thống, những làng nghề trăm năm tuổi bình dị mà sống động đến nao lòng. TP.HCM còn là một đô thị bám sông hướng biển giàu bản sắc, đã và đang mang đến bao cảm nhận và trải nghiệm thú vị cho du khách.

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc chương trình

Hơn 326 năm qua, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, TP.HCM còn là cái nôi của những người con yêu chuộng hoà bình, luôn hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới. 

Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, nhiệt thành sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về, để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững, trong đó không quên bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nhân văn và văn hóa của nhân loại; là động lực để TP.HCM tham gia vào mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu vì sự phát triển của tự nhiên và xã hội loài người, ông Mãi nhấn mạnh thêm.

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 3
Chương trình giới thiêu đất nước Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc đến bàn bè quốc tế

Mở đầu chương trình là ca khúc “Việt Nam trong tôi là” như lời giới thiệu đầy kiêu hãnh về Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc, trân trọng thiên nhiên. Bên cạnh đó, cũng là niềm tự hào về một TP.HCM sống động, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 4
Tiết mục nghệ thuật tại Chương trình "Đêm Việt Nam"

Thông qua chất liệu dân ca, những điệu lý, câu hò - một trong những bộ phận quan trọng kiến tạo nên bản sắc văn hoá Việt Nam, Đêm Gala đã mang đến những tiết mục sống động, thể hiện được nét đẹp, con người Việt Nam đến bạn bè trong và ngoài nước. 

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 5
Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam”

Khán giả còn mãn nhãn với các tiết mục múa về vẻ đẹp cảnh sắc, con người và văn hóa TP.HCM, cùng các tiết mục được dàn dựng công phu, tràn đầy niềm tự hào dân tộc… tái hiện câu chuyện từ sự trù phú, xanh tươi của thành phố, đến những vụ mùa bội thu, những nụ cười của người dân, cùng hình ảnh của những tà áo dài mang hình ảnh những biểu tượng của TP.HCM.

Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” - ảnh 6
Gần 700 đại biểu đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự

Hội chợ ITE HCMC 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, do Cục Du lịch Quốc gia Việt nam và Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc