Điện Biên:

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp

Q.VY

VHO - Ngày 23.10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Pháp tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp - ảnh 1
Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập

Trước đó, qua tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên phối hợp các lực lượng chức năng khảo sát, tìm kiếm và xác định phần mộ của liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp được chôn cất ở vườn của gia đình chị Đinh Thị Miến, ở thôn C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên phối hợp Sở Lao động , Thương binh và Xã hội, chính quyền huyện Điện Biên, xã Thanh Xương tổ chức cất bốc theo đúng phong tục và nghi lễ. Liệt sĩ còn một phần di cốt cùng di vật là sợi dây thông tin, hiện chưa xác định được danh tính.

Công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ là hoạt động thiết thực nhằm tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ truy điệu, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngay sau Lễ truy điệu, hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập trang trọng, chu đáo, đúng nghi thức.