Quảng Ngãi:

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

NHƯ ĐỒNG

VHO - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2024), ngày 15.7, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình tổ chức cất bốc, di dời hài cốt ba liệt sĩ ở thôn Tiên Đào, xã Bình Trung về làm lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ địa phương.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ - ảnh 1
Lễ truy điệu và an táng ba liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Trung

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Ba liệt sĩ là người thân trong cùng một gia đình ở thôn Tiên Đào, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn. Người cha là liệt sĩ Hồ Đó (SN 1912), năm 1962 tham gia Đội công tác xã Bình Trung, hy sinh ngày 12.4.1972; con trai là liệt sĩ Hồ Bường (SN 1940), tham gia cách mạng năm 1964, giữ chức vụ Xã đội phó, hy sinh ngày 1.12.1969; liệt sĩ Nguyễn Thị Huề (vợ liệt sĩ Hồ Bường SN 1940), tham gia cách mạng năm 1962, là cán bộ Phụ nữ thôn Tiên Đào, hy sinh ngày 12.4.1969.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ - ảnh 2
Hài cốt của ba liệt sĩ được cất bốc cẩn thận và di chuyển về Nghĩa trang Liệt sĩ

Thể theo ý nguyện của gia đình, người thân cũng như thực hiện tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hài cốt của ba liệt sĩ được cất bốc cẩn thận và di chuyển về Nghĩa trang Liệt sĩ xã Bình Trung để tổ chức truy điệu, an táng với nghi thức tôn nghiêm, trang trọng.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Trung nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các liệt sĩ, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.