Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG - TUẤN ANH

VHO – Kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2.9, trên khắp các tuyến đường của Quảng Ngãi đều được trang hoàng rực rỡ bởi màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc đang tung bay trong tiết trời thu, đã gợi lên niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 1
Treo cờ Tổ quốc một cách trang trọng Nhân kỷ niệm các Ngày lễ lớn, ngày Tết đã trở thành nghi lễ quen thuộc

Đối với ông Phạm Văn Dương ở đường Phan Đình Phùng, phường Chánh lộ, TP Quảng Ngãi, việc treo cờ Tổ quốc một cách trang trọng Nhân kỷ niệm các Ngày lễ lớn, ngày Tết đã trở thành nghi lễ quen thuộc, thể hiện lòng yêu nước và tự hào của mỗi công dân Việt Nam. Lá cờ Tổ quốc chính là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh và là nét đẹp văn hóa của dân tộc.

“Khi có thông báo treo cờ Tổ Quốc tôi liền lấy lá cờ Tổ Quốc được gấp và để trang trọng trong tủ ra để ủi thẳng lại mang ra treo trước nhà. Lúc đầu thì phần ai nấy treo nhưng dần đần bà con cùng thống nhất cách treo, quy chuẩn treo để lá cờ ngay hàng thảng lối vừa trang trọng vừa rất đẹp khu phố”, ông Dương chia sẻ.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 2
Các tuyến đường, ngõ phố ngập tràn sắc đỏ cờ Tổ quốc, các tấm áp-phích, băng rôn

Ở Quảng Ngãi những ngày này từ đồng bằng đến miền núi, màu cờ Tổ Quốc rợp khắp các tuyến đường, ngõ phố ngập tràn sắc đỏ cờ Tổ quốc, các tấm áp-phích, băng rôn và biểu ngữ chào mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 4
Khu du lịch Rừng dừa nước Mỹ Khê, xã Tịnh Khê

Tại khu du lịch Rừng dừa nước Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, 55 lá cờ Tổ quốc được bố trí treo trang trọng dọc tuyến đường Hoàng Sa.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 5
55 lá cờ Tổ quốc được bố trí treo trang trọng dọc tuyến đường Hoàng Sa

“Khu du lịch rừng dừa nước Mỹ Khê là địa điểm du lịch cộng đồng, đồng thời là khu di tích lịch sử cấp tỉnh vì vậy chúng tôi đã chủ động đều treo cờ Tổ quốc từ rất sớm nhằm tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đường khơi dậy cảm xúc và là niềm tự hào dân tộc”, ông Phan Trân Minh Hòa, Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp và du lịch cộng đồng Mỹ Khê cho biết.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 6
Chào mừng lễ Quốc khánh của các bé Mầm non Việt Nhí

Để tạo mỹ quan đô thị văn minh, góp phần nâng cao diện mạo nông thôn mới, TP Quảng Ngãi cũng như các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đầu tư tại các khu vực công cộng, tuyến đường những giá treo cờ. Các địa phương dọc tuyến đường thống nhất cán cờ, lá cờ cùng một mẫu.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 7
Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió ở Quảng trường đường Phạm Văn Đồng

Đồng thời trong các dịp ngày lễ lớn của đất nước những lá cở đỏ sao vàng, cờ Đảng lại tung bay trên các tuyến đường chính, tại cơ quan đơn vị, khu công cộng nhà văn hóa, hộ gia đình, trên các trục đường, ngõ xóm để tạo không khí vui tươi phấn khởi, khơi dậy cảm xúc và niềm tự hào dân tộc.

Rực rỡ các tuyến đường cờ Tổ quốc ở Quảng Ngãi - ảnh 8
Dọc tuyến đường thống nhất cán cờ, lá cờ cùng một mẫu

Những con đường rực màu cờ đỏ tung bay trong gió, trở thành điểm nhấn, tạo nên những hình ảnh đẹp và trang trọng, làm tăng thêm ý nghĩa của các sự kiện. Khi nhìn những lá cờ tung bay thẳng tắp dọc các con đường, góc phố, mỗi người càng thêm yêu và tự hào về Tổ quốc, quê hương mình.