Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Paris 2024:

Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

VHO - 23h40 đêm nay 23.7, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt và các cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam đáp chuyến bay mang mã số VN019 cất cánh từ sân bay Nội Bài, Hạ Nội hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp vào 7h ngày 24.7.

Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên - ảnh 1
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt làm thủ tục tại sân bay quốc tế Nội Bài

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường đêm 23.7 gồm Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cùng Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân cùng 2 bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn.

Tiễn đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam tại sân bay Nội Bài, Hà Nội là 2 Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao: Nguyễn Hồng Minh và Lê Thị Hoàng Yến.

Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên - ảnh 2
Các cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường đêm 23.7

Mang trong mình niềm tin và hy vọng, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để vượt qua chính mình tại đấu trường lớn nhất thế giới này. Nhiều đội tuyển hiện đã gia nhập Làng VĐV và đã bước vào tập luyện tích cực chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Trong đó Olympic Paris 2024 là kỳ Olympic tiếp tục đánh dấu sự thành công của bộ môn Đua thuyền khi tiếp tục có tới 2 VĐV giành vé chính thức dự Đại hội. Giành thêm tới 2 vé dự Olympic, môn Đua thuyền tiếp tục ghi tên vào danh sách là một trong ít môn có nhiều VĐV tham dự Olympic bằng cửa chính nhất của Thể thao Việt Nam.

 
Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên - ảnh 3
Phóng viên Báo Văn Hoá (bìa trái) cùng các cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024

Điều đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên cả 2 nội dung Canoeing và Rowing của môn Đua thuyền có VĐV góp mặt tại Thế vận hội lớn nhất thế giới. Nếu với môn Canoeing đây là chiếc vé chính thức đầu tiên thì với môn Rowing đây là lần thứ 5, có VĐV vượt qua vòng loại Olympic, giành vé chính thức.

Thành tích của Rowing Việt Nam bền bỉ qua 5 kỳ Olympic với 7 thuyền vượt qua vòng loại. Đặc biệt trong đó có 4 kỳ Olympic liên tiếp, Rowing Việt Nam đều có VĐV thi đấu vượt qua vòng loại.

Theo giờ địa phương, hôm nay 23.7, 2 tay chèo Phạm Thị Huệ và Nguyễn Thị Hương đã tập luyện tích cực từ 8h đến 16h. Đây cũng là khung giờ đội tuyển Đua thuyền sẽ tập luyện trong ngày 24-25.7 và đến ngày 26.7, đội sẽ tập luyện theo sự sắp xếp của ban tổ chức Đại hội, từ 8-11h. Hiện tại sức khoẻ của toàn đội tốt và đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình tại kỳ Olympic này.

2 xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền cũng bắt đầu tập luyện từ 9h-17h hôm nay. Cua rơ Nguyễn Thị Thật, nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình, 2 nữ võ sĩ Boxing Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh cùng 2 tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh và Lê Đức Phát cũng đang tích cực tập luyện từ 10h - 12h hôm nay.

Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên - ảnh 4
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - vị bác sĩ tận tâm của Thể thao Việt Nam sẽ là 1 trong 2 bác sĩ chăm sóc cho các VĐV tại kỳ Thế vận hội này

Trước khi lên đường, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, ngày 5.7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 1831/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam với 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên, 16 huấn luyện viên, chuyên gia, 2 bác sỹ thi đấu 11/32 môn thể thao.

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cũng như động viên công tác chuẩn bị của các đội tuyển.

Lá cờ Tổ quốc luôn trong tim mỗi vận động viên - ảnh 5
Bác sĩ Hiền và bác sĩ Tuấn là 2 bác sĩ giàu kinh nghiệm của Đoàn Thể thao tại kỳ Thế vận hội này

Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Dẫu biết rằng việc giành thành tích tại Thế vận hội là rất khó khăn, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Đây cũng là sự quyết tâm giành thành tích và cũng là lời hứa của Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

"Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.