Hà Nội:

Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè

NGỌC ÁNH

VHO - Trên đường phố Hà Nội, dễ dàng bắt gặp các kiểu rào chắn trên vỉa hè để ngăn cản các phương tiện di chuyển, đỗ trên vỉa hè. Tuy nhiên, mỗi nơi một kiểu nên cũng làm mất mỹ quan đô thị.

Chỉ một đoạn ngắn khoảng 1km từ phố Hồ Đắc Di ra đường Nguyễn Lương Bằng (khu vực mặt đường Tượng đài Quang Trung) có 3 rào chắn thì là 3 kiểu rào chắn khác nhau. Trong đó có 2 loại rào chắn vẫn đảm bảo việc đi lại cho người đi xe lăn.

Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 1
Rào chắn ở khu vực hồ Đắc Di
Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 2
Rào chắn ở đầu phố Hồ Đắc Di
Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 3
Rào chắn phía trước Tượng đài Quang Trung (phố Nguyễn Lương Bằng)
Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 4

“Bá đạo” nhất là rào chắn trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến, khu vực UBND quận Thanh Xuân gây cản trở cho người đi bộ cũng như người khuyết tật

Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 5

Rào chắn “tự làm” tại 48 Tam Khương (quận Đống Đa)

Muôn vẻ rào chắn trên vỉa hè - ảnh 6

Loạt rào chắn đầu đường Lê Văn Lương

Trong số các rào chắn nêu trên, có một số rào chắn được các tổ chức, cá nhân dựng lên một cách tự phát hoặc không đúng quy định pháp lật về quy chuẩn vỉa hè dành cho người đi bộ, người khuyết tật. Vì vậy, Hà Nội cần rà soát các loại rào chắn này, đề nghị tháo dỡ những loại rào chắn gây cản trở cho người đi bộ, người khuyết tật.

Đồng thời, Hà Nội cần có một quy định hoặc quy chuẩn chung cho các loại rào chắn này để tạo mỹ quan cho đường phố Thủ đô.