Lâm Đồng: Hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án sai phạm tại Đồi Cù

THÀNH KHIÊM

VHO - Cơ quan chức năng vừa có Quyết định hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời tại các công trình xây dựng không phép thuộc dự án tòa nhà Câu lạc bộ (CLB) Golf tại sân Golf Đồi Cù (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Lâm Đồng: Hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án sai phạm tại Đồi Cù - ảnh 1

Toàn cảnh khối công trình “khủng” không có giấy phép xây dựng tại sân golf Đồi Cù

Ngày 23.7, TAND TP Thủ Đức đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với công trình xây dựng tòa nhà CLB Golf trong sân Golf Đồi Cù Đà Lạt của Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Lý do hủy bỏ là do trong quá trình giải quyết vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm thụ lý về việc “tranh chấp hợp đồng thi công”, tòa án đã tiến hành thủ tục xem xét, thẩm định tại chỗ theo quy định đối với hiện trạng công trình liên quan đến tài sản có tranh chấp trong vụ án là tòa nhà CLB Golf Đà Lạt tại thửa đất số 1, tờ bản đồ 17 (vị trí khu vực giáp đường Đinh Tiên Hoàng, P1, TP Đà Lạt).

Vì vậy, căn cứ của việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với tòa nhà CLB Golf Đà Lạt không còn theo quy định.

Lâm Đồng: Hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án sai phạm tại Đồi Cù - ảnh 2

Hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án sai phạm tại Đồi Cù (TP Đà Lạt, Lâm Đồng)

Trước đó, ngày 16.7, TAND TP Thủ Đức đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thay đổi hiện trạng đối với công trình không phép này để tòa án thẩm định tại chỗ, phục vụ việc xét xử một tranh chấp dân sự.

Điều đáng nói là quyết định này được đưa ra vào đúng thời điểm chính quyền địa phương đang chuẩn bị thực hiện việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình sai phạm này.

Như tin đã đưa về những sai phạm tại dự án Tòa nhà CLB Golf Đồi Cù Đà Lạt. Cụ thể, qua thanh tra, kiểm tra đối với các hạng mục tại công trình tòa nhà CLB Golf  Đồi Cù do Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình thi công xây dựng. Trong đó nghiêm trọng nhất là chủ đầu tư đã cho xây dựng khối công trình không phép “khủng” lên đến hơn 20.000m2.

Lâm Đồng: Hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với dự án sai phạm tại Đồi Cù - ảnh 3

Vì nhiều lý do khác nhau mà cho đến nay việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện

Sau khi phát hiện những sai phạm đối với các khối công trình tại đây, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính đối với những sai phạm tại đây.

Đến ngày 23.5, UBND TP Đà Lạt ban hành thông báo về việc buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm tại đây; tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà cho đến nay việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện.