Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc

NHƯ ĐỒNG

VHO – Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo dừng hoặc thay đổi hình thức tổ chức Trung thu nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 1
Chung tay tiếp sức cho học học sinh vùng bão, lũ

Sáng 16.9, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi đã phát động gây quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Cô Phạm Thị Mỹ Hóa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, trước những ảnh hưởng của bão số 3, cô trò chúng tôi hiểu và chia sẻ với những tổn thất nặng nề do bão gây ra. Nhà trường đã thông báo dừng tổ chức tất cả các hoạt động Lễ hội Trung thu quy mô toàn trường.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 2
Các em học sinh tham gia ủng hộ

"Với những đóng góp nhỏ này, chính là tấm lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trường. Mong rằng học sinh, người dân ở các tỉnh phía Bắc sẽ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, ổn định cuộc sống”, cô Hóa chia sẻ.

Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thiếu nhi ở Quảng Ngãi đã có nhiều cách quyên góp ủng hộ. Ngay khi nhận được thông báo của trường, em Cao Gia Huy, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Quảng Phú 1 đã trích tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 3
Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thiếu nhi ở Quảng Ngãi đã có nhiều cách quyên góp ủng hộ

“Em xem ti vi, thấy các bạn thiếu nhi ở phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ, chưa thể đến trường học. Em thương các bạn nên lấy tiền tiết kiệm của mình ủng hộ các bạn. Em mong các bạn sẽ sớm được đến trường học”, em Huy chia sẻ.

Hai anh em Lâm Đạo Thiên và Lâm An Nhiên ở thị trấn Châu ổ, huyện Bình Sơn dù còn nhỏ tuổi nhưng đã thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia đối với đồng bào vùng bão, lũ đang gặp khó khăn từ tiền nuôi heo đất để ủng hộ.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 4
Hai anh em Lâm Đạo Thiên và Lâm An Nhiên ủng hộ từ số tiền tiết kiệm heo đất

“Con đã bỏ heo đất từ lâu rồi, khi đập hủ heo tiết kiệm được số tiền 2 triệu 178 nghìn đồng anh em con mang thẳng đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Sơn để ủng hộ, con thấy vui vì có thể làm một việc tốt”, em Thiên bộc bạch.

Để sẻ chia khó khăn với người dân, các bạn vùng bão lũ, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh miền núi Quảng Ngãi đã quyên góp ủng hộ với mong muốn có thể góp chút sức mình để giúp đỡ người dân, học sinh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 5
Các em học sinh miền núi Quảng Ngãi đóng góp ủng hộ

Cô giáo Đinh Thị Loan, huyện Sơn Hà cho biết, trước những khó khăn của đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão, lũ, giáo viên và học sinh đã quyên góp với tinh thần “tương thân, tương ái”, “mỗi trái tim – một tấm lòng”. Đây là cách đóng góp vào việc giúp đồng bào miền Bắc thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Học sinh Quảng Ngãi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc - ảnh 6
Cô và trò một trường Mầm non ở huyện miền núi Sơn Hà

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi Hồ Thị Thu Thanh cho biết, năm học mới vừa bắt đầu, thiếu nhi cả nước đang háo hức đến trường. Thế nhưng tại một số tỉnh, thành phố phía Bắc, hàng ngàn em nhỏ đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chưa được đến trường. Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động trong tất cả đoàn viên, hội viên, đội viên, nhi đồng ủng hộ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc.

“Thông qua hoạt động này, các em được giáo dục về tinh thần sẻ chia, lòng nhân ái. Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” của thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi, hy vọng các em thiếu nhi ở phía Bắc sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tiếp tục đến trường”, chị Thanh bày tỏ.