Triệu trái tim hướng về đồng bào vùng bão lũ

VĨNH HY

VHO - Những ngày qua, hình ảnh mưa bão tàn phá miền Bắc đã khiến cả nước xót xa. Trước những mất mát to lớn của đồng bào, nhiều VĐV, HLV, các đội tuyển thể thao Việt Nam đã và đang chung tay giúp đỡ, đồng thời kêu gọi mọi người cùng tham gia ủng hộ, chia sẻ thiệt hại cùng người dân đang gặp khó khăn do bão lũ gây ra.

 Triệu trái tim hướng về đồng bào vùng bão lũ - ảnh 1
Ban tổ chức, ban trọng tài và các đoàn VĐV tại Giải Taekwondo các CLB quốc gia 2024 chung tay ủng hộ người dân Lào Cai gặp thiên tai Ảnh: KIM LONG

Lan tỏa yêu thương

Bão số 3 đi qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các tỉnh, thành phía Bắc nước ta. Các thành phố lớn xơ xác, tình trạng ngập lụt diễn ra khắp nơi. Cơn bão cũng khiến các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lở đất, ngập lụt, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Có không ít người thân và gia đình của các VĐV, HLV thể thao Việt Nam đang chịu thiệt hại từ đợt bão lũ này. Dù đang bận tập luyện chuẩn bị cho những giải đấu đỉnh cao nhưng khi chứng kiến những thiệt hại mà bão lũ gây ra, rất nhiều VĐV, HLV, đội tuyển thể thao Việt Nam đã và đang ủng hộ tiền bạc lẫn vật chất, kêu gọi mọi người cùng tham gia ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ.

Bằng sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội, các cầu thủ Việt Nam chia sẻ thông tin cứu trợ, kêu gọi người hâm mộ và các Mạnh Thường Quân ủng hộ giúp người dân vùng bão lũ. Trên trang Facekook có dấu tích xanh của mình, Quang Hải và Văn Toàn đã chia sẻ thông tin của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi để ủng hộ người dân gặp khó khăn ở những vùng chịu thiên tai. Các tuyển thủ đã góp phần lan tỏa, gửi đi những thông điệp ý nghĩa để có nhiều người cùng chung tay, chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ. Trước đó trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên ở đầu năm 2020, Văn Toàn cùng rất nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam đã ủng hộ tiền bạc, vật chất và gửi đi những thông điệp ý nghĩa trên trang cá nhân của mình để giúp người dân phòng, chống dịch.

Bên cạnh tấm lòng của các cá nhân, dù đang bận rộn chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng các CLB như Thể công Viettel, CLB Hà Nội, Công an Hà Nội, Nam Định, SLNA… cũng tổ chức phát động phong trào ủng hộ người dân gặp thiên tai. Những đội bóng “phủi”, phong trào trên khắp 3 miền của Tổ quốc đã, đang và sẽ tổ chức những giải đấu thiện nguyện, để kêu gọi người hâm mộ và các Mạnh Thường Quân ủng hộ giúp người dân vùng bão lũ. Vẫn biết rằng, những hành động, tấm lòng và sự đóng góp tuy nhỏ nhưng hãy cứ theo phương châm “tích tiểu thành đại” từ những việc làm thiết thực, cụ thể để sẻ chia cùng người dân chịu thiên tai nhanh chóng vượt qua khó khăn này.

Sẻ chia cộng đồng

Thông qua trang cá nhân của mình, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh của đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã chia sẻ sâu sắc, đồng thời kêu gọi mọi người cùng tham gia ủng hộ giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn do bão lũ gây ra. Chân chạy sinh năm 1995 bày tỏ: “Đau quặn lòng khi thấy đồng bào ta đang oằn mình chống lại bão lũ, thiên tai. Chỉ mong thiên tai mau qua, mọi người được cứu trợ kịp thời, giảm thiểu tối đa những hậu quả do bão lũ đến với mọi nhà. Xin nguyện cầu người người, nhà nhà đều được bình an. Em cũng xin được góp chút sức nhỏ bé của mình thông qua tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Và em cũng xin phép được đính kèm địa chỉ nhận ủng hộ để mọi người cùng chung tay với tinh thần tương thân tương ái...”.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh dù đang ở TP.HCM thi đấu tại giải Vietnam Open, nhưng vẫn tích cực chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về việc quyên góp do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi để ủng hộ người dân gặp khó khăn ở những vùng bão lũ, thiên tai. Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, chủ công bóng chuyền Trần Thị Thanh Thuý cùng rất nhiều VĐV khác, dù đang tập luyện chuẩn bị thi đấu nhưng luôn theo dõi các thông tin trên phương tiện truyền thông về tình hình bão lũ và cũng đã quyên góp ủng hộ theo kêu gọi từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, tập thể đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã chung tay quyên góp ủng hộ trực tiếp tới gia đình tuyển thủ Bùi Đình Quyết tại đảo Cát Bà (Hải Phòng) bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra. Ban huấn luyện bộ môn Golf và Bowling Hà Nội phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Lời kêu gọi này đã được các thành viên hưởng ứng nhiệt thành và tham gia quyên góp được gần 70 triệu đồng.

Giải Taekwondo các CLB quốc gia 2024 đang diễn ra tại NTĐ tỉnh Lào Cai không chỉ có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 32 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc mà còn ghi nhận ban tổ chức, ban trọng tài và các đoàn VĐV chung tay ủng hộ người dân Lào Cai gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ với số tiền 155 triệu đồng. Tại Giải quần vợt VĐQG 2024 diễn ra từ ngày 16 - 22.9 ở Ninh Bình, Ban tổ chức sẽ triển khai chiến dịch chung tay cùng miền Bắc vượt qua bão lũ với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” song hành với giải đấu.