Nghĩa tình người dân Quảng Ngãi đối với đồng bào phía Bắc

NHƯ ĐỒNG

VHO – Những ngày này, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi đã trở thành điểm tập kết hàng cứu trợ, là cầu nối để người dân Quảng Ngãi cùng góp sức, góp của hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ ở phía Bắc.

Nghĩa tình người dân Quảng Ngãi đối với đồng bào phía Bắc - ảnh 1
Điểm tập kết hàng cứu trợ tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng

Đông đảo người dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tự nguyện ủng hộ các loại thực phẩm, nước uống, áo quần, sách vở… để chở ra hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Nghĩa tình người dân Quảng Ngãi đối với đồng bào phía Bắc - ảnh 2
Tình nguyện viên đưa hàng hóa vào khu vực tập kết

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía Bắc đã được thông tin liên tục trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

“Để cùng chung tay với đồng bào miền Bắc, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình, vì miền Bắc yêu thương” vận động, tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ, mong nhân dân các tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bão lũ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Trung tá Hiền nói.

Nghĩa tình người dân Quảng Ngãi đối với đồng bào phía Bắc - ảnh 3
Nhu yếu phẩm đã được các cá nhân, đơn vị hỗ trợ để tiếp sức cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng bão lũ

Nhiều đoàn viên, thanh niên cũng túc trực để vận chuyển, đóng gói và phân loại hàng hóa cẩn thận để vận chuyển đến những nơi cần sự giúp đỡ.

Trong hành trình đi bộ xuyên Việt, khi anh Bùi Đình Thức (23 tuổi) ở tỉnh Hải Dương vừa đặt chân đến Quảng Ngãi cũng là lúc cơn bão số 3 Yagi đổ bộ, tàn phá khu vực phía Bắc. Anh Thức đã nhiệt tình tham gia hỗ trợ bốc vác, vận chuyển hàng hóa lên xuống tại điểm tập kết.

Anh Thức chia sẻ, người có của góp của, mình có công thì góp công. Được góp một chút sức mình để cùng hỗ trợ người dân phía Bắc em thấy rất vui. Mỗi khi thấy những chiếc xe mang đồ đến hỗ trợ dù ít, dù nhiều em cũng thấy rất ấm lòng. Nhân dân Việt Nam ở khắp mọi miền, chỉ cần có khó khăn đều đồng lòng, đoàn kết.

Nghĩa tình người dân Quảng Ngãi đối với đồng bào phía Bắc - ảnh 4
Anh Bùi Đình Thức (áo xám) hỗ trợ bốc vác hàng đến khu vực tập kết

Chủ nhiệm CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trương Thị Thu Hường cho biết, hiện tại các tỉnh phía Bắc đã qua đợt lũ đỉnh điểm nên chúng tôi cũng mong muốn kêu gọi những vật dụng sử dụng hằng ngày giúp tái thiết cuộc sống của bà con sau lũ nhiều hơn như các loại thuốc men, sách vở, quần áo, bát đũa,...

“Thời gian kêu gọi của chương trình kéo dài từ ngày 12.9 – 25.9, một khoảng thời gian cũng khá dài nên chỉ cần khi hàng đủ nhiều để đầy xe là những chuyến xe 0 đồng mang theo hàng hóa hướng về miền Bắc sẽ lăn bánh, số hàng còn lại sẽ tiếp tục chờ những chuyến xe sau. Rất may là khi thực hiện chương trình, nhiều nhà xe đã đăng ký hỗ trợ vận chuyển hàng ra Bắc miễn phí”, bà Hường cho hay.