Quảng Ngãi:

Hàng loạt biển quảng cáo “VNVC tiêm chủng” đặt dọc đường chưa được cấp phép

NHƯ ĐỒNG

VHO – Xuất hiện loạt các biển quảng cáo có nội dung: “VNVC tiêm chủng” và thể hiện sơ đồ, khoảng cách đến trung tâm tiêm chủng VNVC ở vỉa hè dọc các tuyến đường TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Hàng loạt biển quảng cáo “VNVC tiêm chủng” đặt dọc đường chưa được cấp phép - ảnh 1
Biển báo tại vòng xoay đường Trần Văn Trà

Qua thông tin phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn TP Quảng Ngãi xuất hiện các biển quảng cáo có nội dung: “VNVC tiêm chủng” và thể hiện sơ đồ, khoảng cách đến trung tâm tiêm chủng VNVC xuất hiện ở nhiều vỉa hè. Đáng chú ý, để cắm được các bảng chỉ dẫn kiên cố này, đơn vị thực hiện còn đục, trám xi măng ở vỉa hè.

Hàng loạt biển quảng cáo “VNVC tiêm chủng” đặt dọc đường chưa được cấp phép - ảnh 2
Đục, trám xi măng ở vỉa hè

Sáng 23.8, ghi nhận tại một số tuyến đường nội thành Quảng Ngãi, như vòng xoay đường Trần Văn Trà, đầu cầu Trà Khúc phường Trương Quang Trọng, đường Nguyễn Văn Linh, đường Võ Nguyên Giáp, đường tránh Quốc lộ 1… xuất hiện những biển quảng cáo với nội dung như trên.

Tại một số vị trí, trụ biển quảng cáo còn che khuất tầm nhìn biển hiệu chỉ dẫn dẫn đường bộ của người tham gia giao thông.

Hàng loạt biển quảng cáo “VNVC tiêm chủng” đặt dọc đường chưa được cấp phép - ảnh 3
Các biển quảng cáo có nền xanh, trên có nội dung “VNVC TIÊM CHỦNG” kèm theo số điện thoại, mũi tên chỉ đường

Qua ghi nhận, có khoảng gần chục biển quảng cáo như vậy trên các địa bàn phường, xã trong TP Quảng Ngãi. Các biển quảng cáo có nền xanh, trên có nội dung “VNVC TIÊM CHỦNG” kèm theo số điện thoại 02871026595, mũi tên chỉ đường kèm theo số km về Trung tâm tiêm chủng vắc xin (VNVC), có trụ sở ở số 55 – 57, đường Hai Bà Trưng, TP Quảng Ngãi.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Quảng Ngãi Trần Đình Trường khẳng định, hiện đơn vị chưa nhận bất kỳ sự xin phép nào của VNVC trong việc đào vỉa hè để xây dựng trụ đặt biển quảng cáo.

“Đơn vị này chưa có một thủ tục nào được UBND thành phố cấp phép nên rõ ràng là họ vi phạm, muốn cắm trụ quảng cáo phải có giấy phép”, ông Trường cho biết.

Cũng theo Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Quảng Ngãi, qua thông tin nắm được, phòng đã đề nghị các địa phương tiến hành kiểm tra, tham mưu xử lý theo quy định nếu có sai phạm.

Hàng loạt biển quảng cáo “VNVC tiêm chủng” đặt dọc đường chưa được cấp phép - ảnh 4
Theo ngành chức năng việc cắm tại vị trí nào trên via hè thì phải được sự đồng ý và cấp phép của đơn vị quản lý đô thị thuộc UBND thành phố

Theo Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Phong, việc doanh nghiệp cắm tại vị trí nào trên via hè thì phải được sự đồng ý và cấp phép của đơn vị quản lý đô thị thuộc UBND thành phố (hoặc của UBND huyện, thị xã).

“Trong khu vực TP Quảng Ngãi là do UBND thành phố cấp, trên tuyến Quốc lộ 1 là Khu quản lý đường bộ III; tuyến Quốc lộ 24,B,C và đường tỉnh ĐT là Sở Giao thông- Vận tải, còn đường huyện là do huyện cấp. Cắm vị trí nào trên lề đường thì phải xin phép đơn vị quản lý”, ông Phong thông tin thêm.