Hà Nội bác tin đồn huyện Sóc Sơn bị vỡ đê

X.QUANG

VHO - Sở TT&TT Hà Nội khẳng định, hiện nay trên mạng đang lan truyền thông tin Sóc Sơn bị vỡ đê là thông tin không chính xác.

Theo Sở TT-&TT Hà Nội, đoạn bị vỡ là đoạn đường liên thôn trên địa bàn huyện Sóc Sơn, ngăn giữa suối Lai Sơn với một cánh đồng. Huyện và xã đang huy động lực  lượng đắp lại trong tối nay (10.9). Một số hộ dân bị ảnh hưởng đã được di dời.

Hà Nội bác tin đồn huyện Sóc Sơn bị vỡ đê - ảnh 1
Đoạn bờ bao Đầm Khoai bị vỡ

Thông tin về sự việc, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Sóc Sơn cho hay, khoảng 13h30 cùng ngày (10.9), đã xảy ra sự cố tràn, sạt lở, vỡ bờ bao Đầm Khoai (thuộc xóm Cầu Lai, thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn).

Nguyên nhân được xác định do mực nước sông Công dâng cao, chênh mực nước lớn, dẫn đến chảy tràn qua suối Cầu Lai, gây tràn bờ bao, dẫn đến sạt lở và vỡ bờ bao. Địa phương đã kịp thời huy động lực lượng tại chỗ khoanh vùng xử lý, gia cố, đắp ngăn chặn và dùng bơm tiêu úng. Lực lượng Bộ đội thuộc Trung đoàn 209, Sư đoàn 312 cũng kịp thời có mặt, hỗ trợ Nhân dân trong vùng sự cố thu hoạch lúa và hoa màu; ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn.

Tại thời điểm 13h30 ngày 10.9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội đã phát đi lệnh báo động lũ tại Trạm thuỷ văn Mạnh tân với mực nước sông Cà Lồ ở mức báo động III là 8,0m. Đây là địa phận thuộc huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Tại thời điểm 18h, mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 12,40 m (mực nước báo động I). Đây là khu vực thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện: Phúc Thọ, Đan Phượng.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã Sơn Tây, huyện Đông Anh, Sóc Sơn,  Phúc Thọ, Đan Phượng và các đơn bị liên quan đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động lũ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc