Hà Nội:

Nhiều tuyến đường bị cấm, tạm dừng hoạt động do mưa lũ

QUẢNG XƯƠNG

VHO - Trong ngày hôm nay, 10.9, nhiều tuyến đường, cây cầu ở Hà Nội bị tạm dừng, hạn chế phương tiện do mưa lũ tại các sông dâng cao và một số tuyến đường bị ngập.

 Nhiều tuyến đường bị cấm, tạm dừng hoạt động do mưa lũ - ảnh 1
Tất cả các phương tiện và người đi bộ bị cấm di chuyển trên cầu Long Biên từ chiều nay

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa cho biết từ 15h chiều nay 10.9, lực lượng chức năng cấm các loại phương tiện cũng như người đi bộ di chuyển trên cầu Long Biên.

Các phương tiện có nhu cầu đi qua cầu Long Biên lưu thông theo các cầu Chương Dương, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.

Trước đó từ 8h30 sáng 10.9, xe ô tô hợp đồng, xe khách, xe du lịch trên 9 chỗ ngồi và xe có tải trọng trên 0,5 tấn bị cấm di chuyển qua cầu Chương Dương. Các phương tiện này vào - ra nội đô di chuyển qua cầu Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.

Trong ngày hôm nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã dừng chạy tàu qua cầu Đuống và đề nghị UBND thành phố Hà Nội có phương án hạn chế phương tiện di chuyển qua cầu này.

Trường hợp nước sông Đuống tiếp tục dâng cao đến báo động 2, VNR đề nghị cấm hoàn toàn cầu Đuống cho đến khi nước rút.

Cùng với đó, các chuyến tàu hỏa qua cầu Long Biên đã bị tạm dừng do mực nước sông Hồng dâng cao.

Các đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng chuyển sang khai thác tại ga Gia Lâm. Riêng tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, tạm dừng khai thác tàu khách và tàu hàng do lũ ngập sâu nhiều điểm tại Lào Cai, Yên Bái.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên (Km3+056) tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng từ 8h ngày 10.9 cho đến khi mực nước rút đến mức an toàn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội cấm người dân và phương tiện di chuyển qua cầu Đuống từ 22h hôm nay cho đến khi đủ điều kiện an toàn.

Trong sáng nay, khu vực Km191 đến Km191+500 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập cả 2 chiều, các xe đi lại không đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này, lực lượng chức năng tổ chức cấm đường và hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo tuyến quốc lộ 1A về phía Nam.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam, Ninh Bình cũng đã hỗ trợ phân luồng giảm bớt các phương tiện đi vào cao tốc theo chiều về Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Sau đó, các phương tiện trên tuyến đường này đã được lưu thông trở lại khi nước ngập trên cao tốc rút dần.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải, Sở này đã cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long và một số hầm chui dân sinh do tình trạng ngập úng.

Theo đó, bên phải tuyến từ km7+00 (lối vào nút giao hầm chui đường sắt) đến km10+350 (lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh).

Từ km20+00 (lối vào nút giao tỉnh lộ 80) đến km28+300 (lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc).

Bên trái tuyến từ km16+500 (lối vào nút giao cầu vượt Sài Sơn) đến km7+00 (lối ra nút giao hầm chui đường sắt).

Từ km28+300 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến km20+00 (lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Đồng thời, hạn chế tốc độ tối đa cho phép 60km/h đối với tất cả các phương tiện ô tô lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long tại các lý trình (phải tuyến: km7+00 – km10+350, km20+00 – km28+300; trái tuyến: km16+500 – Km7+00, km28+300 – km20+00).

Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, các phương tiện xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h; xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h.

Phạm vi áp dụng trên các đoạn tuyến sau: Phải tuyến từ km7+00 (lối vào nút giao hầm chui đường sắt) đến km10+350 (lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh).

Từ km20+00 (lối vào nút giao Tỉnh lộ 80) đến km28+300 (lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc).

Trái tuyến: từ km16+500 (lối vào nút giao Cầu vượt Sài Sơn) đến km7+00 (lối ra nút giao hầm chui đường sắt);

Từ km28+300 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến km20+00 (lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Thời gian thực hiện các thay đổi về giao thông trên Đại lộ Thăng Long từ ngày hôm nay, 10.9, đến khi có thông báo thay thế.