Lai Châu:

Gieo ước mơ tới các em học sinh qua những trang sách

Q.VY

VHO - Sở VHTTDL và Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu vừa tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “ Vẽ tranh theo sách” lần thứ VI, năm 2024, góp phần tôn vinh vai trò của sách trong đời sống, xây dựng thói quen đọc sách, làm theo sách trong thanh, thiếu niên, nhi đồng.

 Gieo ước mơ tới các em học sinh qua những trang sách  - ảnh 1

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh các cấp trên địa bàn Lai Châu. Ảnh: Thanh Hoa

Cuộc thi “ Vẽ tranh theo sách” lần thứ VI, năm 2024 trên địa bàn Lai Châu với chủ đề “Ước mơ qua những trang sách” đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh các cấp học phổ thông, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Đồng thời, nâng cao nhận thức cho học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, xây dựng thói quen đọc sách. Giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, cảm thụ cái đẹp qua sách báo, góp phần hình thành nhân cách đạo đức và lối sống cho các em.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi đã nhận được 2.800 tác phẩm dự thi của 131 trường trên địa bàn Lai Châu. Nhiều tác phẩm dự thi được đầu tư công phu đạt chất lượng và có tính thẩm mỹ cao. Các tác phẩm dự thi đều thể hiện được suy nghĩ, tình cảm và hiểu biết của tác giả về tình yêu quê hương, đất nước, con người, thiên nhiên, biển đảo, thể hiện sự kính trọng, yêu thương ông bà, cha mẹ, anh chị em, thầy cô và bạn bè.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 9 giải A, 15 giải B, 24 giải C, 30 giải khuyến khích và 30 giải phụ cho cá nhân. 15 Trường có số lượng bài dự thi nhiều và chất lượng cũng được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải tập thể gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba.