Giải ngân 100 tỷ đồng cho chương trình “Tiêm vắcxin trước, trả chi phí sau”

Q.HOA

VHO - Ngày 3.8, nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, Hệ thống tiêm chủng VNVC công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình hỗ trợ “Tiêm vắcxin trước, trả chi phí sau” của năm 2024 với lãi suất 0%.

Trước đó, tháng 7.2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và một số ngân hàng đã đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho khách hàng “tiêm vắcxin trước, trả chi phí sau” chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng Căn cước công dân và không phải trả lãi suất trong vòng 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Giải ngân 100 tỷ đồng cho chương trình “Tiêm vắcxin trước, trả chi phí sau” - ảnh 1
Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vẫn cho trẻ tiêm chủng đúng lịch nhờ được hỗ trợ tài chính

Chỉ sau 1 năm VNVC triển khai, chương trình “Tiêm vắcxin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắcxin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn như 6 trong 1, cúm, rotavirus, viêm gan A-B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.

Các gói vắcxin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắcxin cho trẻ em từ 0-12 tháng và 0-24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình - thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắcxin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắcxin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai…

Đăng ký tiêm vắcxin trước trả chi phí sau, anh Cao Hữu Có (Bình Dương) cho biết hai vợ chồng quê ở An Giang, công việc gặp khó khăn sau dịch nên anh chị để lại con trai 8 tuổi nhờ ông bà nội giữ và khăn gói lên Sài Gòn kiếm sống, hiện cả hai đang làm ở một xưởng bánh trong khu công nghiệp VSIP 1 (Bình Dương).

“Bài toán trả góp theo tháng giúp gia đình tôi nhẹ gánh chi tiêu và vẫn đảm bảo con gái được phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch mà vẫn được hưởng đủ các tiện ích của khách hàng mua gói như: ưu tiên khám, tiêm, không lo hết vắcxin”, anh Có chia sẻ.

Còn anh Võ Đại Tài (28 tuổi) cho biết, vợ chồng anh có bé trai 7 tháng tuổi và bé gái 5 tuổi. Vợ hiện ở nhà lo nội trợ còn anh làm việc cho một công ty kinh doanh đa ngành về bất động sản và đồ gia dụng. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, thu nhập của anh cũng giảm sút và bấp bênh nên nhờ được hỗ trợ chi phí trả góp trong vòng 12 tháng nên bé nhà anh vẫn được tiêm chủng đầy đủ.

Với chương trình “Tiêm vắcxin trước, trả chi phí sau” VNVC mong muốn chia sẻ khó khăn với cộng đồng để duy trì tiêm chủng vắcxin cho trẻ em và người lớn có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp thành lập, VNVC cũng ra mắt dịch vụ tiêm chủng vắcxin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắcxin tiêu chuẩn, nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng thường xuyên bận rộn hoặc có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi.