Giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị lừa bán sang Campuchia

S.THÙY

VHO - Bị đối tượng xấu lừa bán sang Campuchia, em H.T.K.A (17 tuổi) phải lao động cực khổ và bị đánh đập. Sau hơn 3 tháng, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan, cháu K.A đã được đưa trở về địa phương.

Giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị lừa bán sang Campuchia - ảnh 1
Chương trình tuyên truyền về phòng, chống mua bán người cho phụ nữ huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 26.8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của ông Hồ Văn H (trú tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc hỗ trợ, giải cứu đưa con gái ông H từ Campuchia trở về nhà an toàn.

Trước đó, vào đầu tháng 5.2024, cháu H.T.K.A (17 tuổi) là con của ông Hồ Văn H bị các đối tượng xấu lừa đảo qua mạng xã hội rồi bán sang Campuchia.

Theo lãnh đạo UBND xã Trung Sơn, qua tìm hiểu từ gia đình, cháu K.A có nguyện vọng đi tìm việc làm ở Bình Dương. Khi tìm hiểu trên mạng xã hội thì có đối tượng kết nối tìm việc và còn chuyển trước 1 triệu đồng để cháu trang trải tiền xe nhưng thực chất đây là hành vi của nhóm người lừa đảo.

Ông Hồ Văn H cho biết: con gái tôi đã bị đối tượng xấu lừa đảo qua mạng xã hội bán sang Campuchia và phải lao động cực khổ, bị đối xử áp bức, đánh đập thậm tệ.

“Nhận được sự giúp đỡ của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan, ngày 17.8.2024, con gái tôi đã được trở về nhà an toàn trong vòng tay của gia đình. Được trở về an toàn, lành lặn, con gái như được sống lại lần hai”- ông Hồ Văn H viết trong thư cảm ơn.

Chủ tịch UBND xã Trung Sơn Lê Văn Nghiếu cho biết: sau khi nạn nhân được giải cứu trở về, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên cháu và gia đình. Đồng thời, UBND xã cũng giao Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên phối hợp với bộ phận tư pháp đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân trên địa bàn về phòng, chống mua bán người.

“Bà con trên địa bàn có nhu cầu tìm việc làm khá nhiều, trong khi ở địa phương vùng xa nên nhiều người chưa tiếp cận thông tin rõ ràng, dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, nhất là trên mạng xã hội”- ông Lê Văn Nghiếu chia sẻ.