Đi tắm sông, hai anh em ruột bị đuối nước thương tâm

S.THÙY

VHO - Sáng 31.8, chính quyền địa phương phường Hương Vân (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) và lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân đuối nước và mất tích xảy ra chiều 30.8.

Đi tắm sông, hai anh em ruột bị đuối nước thương tâm  - ảnh 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trong một vụ đuối nước ở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hồi đầu năm 2024. Ảnh: P.H

Trước đó, khoảng hơn 15 giờ ngày 30.8, ba anh em trai ruột  Võ T. (SN 2005) và Võ Đ. (SN 2010), Võ B. (SN 2012) và một học sinh khác đều trú tại Tổ dân phố Lại Bằng 2, phường Hương Vân) cùng rủ nhau đi tắm ở khu vực sông Bô gần nhà.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, trong khi tắm, người em Võ Đ. không may bị đuối nước và anh trai Võ T. bơi đến cứu nhưng không thành. Cả hai anh em bị đuối nước và mất tích.

Người em út là Võ B thấy sự việc nên nhanh chóng vào bờ, chạy tìm người mượn điện thoại gọi báo cho người thân.

Nhận được thông tin, UBND phường Hương Vân và lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an thị xã Hương Trà đã khẩn trương triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 1 giờ sáng 31.8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của người em Võ Đ.

Ông Lê Minh Hóa, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Vân cho biết, trong sáng nay (31.8), chính quyền địa phương đã đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Đồng thời tiếp tục huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu Võ T. đang còn mất tích.

Được biết, cha mẹ các nạn nhân là những người làm nghề đánh bắt thủy sản trên sông và những người trong gia đình đều biết bơi.