Quảng Nam:

Tập huấn phòng, chống đuối nước năm 2024

THU HOÀI; ảnh: TTĐTQN

VHO - Ngày 20.8, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp Sở VHTTDL Quảng Nam và UBND thị xã Điện Bàn tổ chức khai mạc lớp tập huấn Chương trình phát triển bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024. Đây cũng là dịp lồng ghép hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23.6).

 Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 20-24.8 với sự tham gia của gần 100 học viên là thầy, cô giáo đang giảng dạy tại các trường học phổ thông các cấp trên địa bàn tỉnh; các cán bộ làm công tác thể thao và cộng tác viên thể thao các huyện, thị xã, thành của tỉnh.

Tập huấn phòng, chống đuối nước năm 2024 - ảnh 1
Quang cảnh buổi tập huấn

Các học viên sẽ được trang bị  những kiến thức cơ bản nhất trong công tác quản lý, định hướng phát triển môn bơi tại cơ sở và trang bị những phương pháp thi phạm trong công tác giảng dạy, công tác phòng, chống đuối nước trong các lứa tuổi.

Tập trung vào phổ biến kiến thức đuối nước và các biện pháp phòng ngừa; các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em (lý thuyết); hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước (lý thuyết); thực hành hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước.

Tập huấn phòng, chống đuối nước năm 2024 - ảnh 2
Các học viên tham dự ngày Olympic và Chương trình phát triển bơi năm 2024 chụp hình lưu niệm

Thực hành các kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống ở dưới nước; kỹ năng đứng nước, nổi sấp, nổi ngửa và các kiểu bơi; các kỹ năng cứu đuối gián tiếp và trực tiếp.

Tổ giảng viên sẽ đánh giá kết quả lý thuyết, thực hành, các học viên đủ điều kiện sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn.

Tập huấn phòng, chống đuối nước năm 2024 - ảnh 3
Hưởng ứng chạy Olympic

Dịp này, Ban tổ chức lồng ghép phát động chạy hưởng ứng kỷ niệm ngày lễ lớn của Việt Nam, ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23.6).

Thông qua đó, nhằm tuyên truyền các giá trị Olympic và ý nghĩa của tinh thần thể thao cao đẹp trong cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích, động viên người dân tích cực rèn luyện thể dục thể thao; đặc biệt đối với thế hệ trẻ nhằm phát hiện tài năng thể thao Việt Nam trong tương lai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc