Cảnh sát giao thông kịp thời hỗ trợ một gia đình bị nhà xe bỏ rơi giữa đường

MINH CHÂU; ảnh: CA TP Đà Nẵng

VHO - Tổ tuần tra Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT CATP Đà Nẵng) vừa phát hiện, trợ giúp một gia đình có con nhỏ bị nhà xe bỏ rơi giữa đường.

 Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày ngày 17.7, trong lúc tuần tra, Tổ tuần tra đã  phát hiện hai vợ chồng anh Đỗ Bá D. (23 tuổi) và chị Bàn Mai H. (22 tuổi) cùng con nhỏ là Đỗ Gia T. (9 tháng tuổi), quê ở thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đang đi bộ trên tuyến Quốc lộ 1A có biểu hiện mệt mỏi nên đã mời vào Trạm để nghỉ ngơi.

Cảnh sát giao thông kịp thời hỗ trợ một gia đình bị nhà xe bỏ rơi giữa đường - ảnh 1
Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã quyên góp, hỗ trợ gia đình anh D. về quê an toàn

Qua trao đổi, vợ chồng anh D. cho biết: Theo quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, đầu tháng 6.2024, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân công trình xây dựng tại Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Hơn một tháng lao động, vợ chồng anh không được trả lương, ứng lương nên không có tiền ăn uống, tiền nhà trọ, tiền sữa cho con. Giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ không trả…

Ngày 12.7, vợ chồng anh quyết định về lại Tuyên Quang. Khi bắt xe khách đi một chặng nhỏ thì nhà xe đuổi xuống vì không có tiền.

5 ngày trôi qua, 2 vợ chồng anh và cháu nhỏ đã bốn lần bắt xe rồi xuống xe, sau đó phải đi bộ vì bị nhà xe đuổi vì không có tiền, khi đi đến địa phận thành phố Đà Nẵng thì gặp CSGT mời vào nghỉ tạm.

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh D., các cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng) đã chuẩn bị cơm nước, mua sữa cho em bé, đồng thời quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến Bắc - Nam đưa gia đình anh D v.ề quê an toàn.