Hỗ trợ người dân khắc phục và sửa nhà bị tốc mái

VHO - Ngày 31.3, chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng tại các huyện A Lưới, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã nhanh chóng triển khai công tác hỗ trợ khắc phục và sửa chữa nhà của nhiều gia đình trên địa bàn bị tốc mái, hư hại do lốc.

Hỗ trợ người dân khắc phục và sửa nhà bị tốc mái - Anh 1

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Nguyên giúp đỡ người dân sửa chữa nhà ở

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, gió mạnh và lốc chiều ngày 30.3 đã gây ảnh hưởng lớn đến nhà cửa và diện tích gieo trồng của người dân trên địa bàn huyện A Lưới và Phong Điền.

Thống kê có 68 nhà dân và 1 trường học đã bị tốc mái. Trong đó, riêng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đã có 61 nhà bị tốc mái với 40 nhà tốc mái dưới 30% và 21 nhà tốc mái từ 30 - 50%. Tại thôn Chi Đu Nghĩa, xã Hương Nguyên, huyện A Lưới có 6 ngôi nhà bị tốc mái; cùng Trường Nội trú huyện A Lưới cũng bị tốc mái tôn và hư hại.

Về lĩnh vực nông nghiệp, do ảnh hưởng của đợt lốc ngày 28.3 và ngày 30.3 nên tại xã Phong Xuân đã có hơn 202 ha lúa; 12 ha ngô bị đổ ngã. Tại xã Phong Sơn cũng bị thiệt hại với gần 277 ha lúa đổ ngã.

Hỗ trợ người dân khắc phục và sửa nhà bị tốc mái - Anh 2

Lợp lại mái cho nhà dân bị tốc mái do dông lốc

Sau khi cơn lốc đi qua, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ngành, đơn vị cùng UBND xã Phong Xuân huy động lực lượng dân quân địa phương hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa nhà bị tốc mái.

Trong ngày 31.3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử thêm cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Nguyên tham gia cùng chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục, lợp lại nhà cho người dân bị ảnh hưởng. UBND huyện A Lưới cũng đang thống kê, đánh giá thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dông lốc.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc