Quảng Ngãi:

Bắt trend xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

NHƯ ĐỒNG

VHO - Chiến sĩ công an hay nhân viên bảo vệ đã dùng giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện cứu người của mình tự tay ghép thành lá cờ Tổ quốc, nhận được nhiều lời khen của dân mạng.

Bắt trend xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu - ảnh 1
Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu của mình

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh, hiện đang công tác tại Đội Kỹ thuật hình sự, Công an TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã tự tay xếp hình cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu mà bản thân có được trong 15 năm qua.

Thượng úy Tuấn Anh chia sẻ, những ngày qua, chứng kiến các cá nhân hiến máu tình nguyện trong và ngoài tỉnh xếp cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu khiến tôi rất xúc động. Với tôi, đó là việc làm xuất phát từ trái tim, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và góp phần lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người đến với đông đảo mọi người.

Tham gia hiến máu cứu người hơn 40 lần, Thiếu tá Đường Kim Tuấn, Phó Trưởng Công an xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi vừa lấy giấy chứng nhận hiến máu của chính mình để xếp hình cờ Tổ quốc tại nơi làm việc.

“Tròn 16 năm hiến máu tình nguyện, tôi đã góp được 42 giấy chứng nhận hiến máu để ghép thành hình lá cờ Tổ Quốc. Với tâm niệm, một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, tôi luôn cố gắng tham gia hiến máu khi có thể. Niềm hạnh phúc nhất của những người hiến máu tình nguyện như tôi là sau khi cứu người, lại tiếp tục lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người đến chính thân nhân của những bệnh nhân đó!”, Thiếu tá Tuấn bộc bạch.

Bắt trend xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu - ảnh 2
Thiếu tá Đường Kim Tuấn hạnh phúc khi lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước và tình thần hiến máu tình nguyện

Cùng theo Thiếu tá Đường Kim Tuấn, sau khi ghép giấy chứng nhận hiến máu thành hình lá cờ Tổ Quốc và chia sẻ lên mạng xã hội, anh hạnh phúc khi lan tỏa được thông điệp về lòng yêu nước cũng như tình thần hiến máu tình nguyện đến với nhiều người hơn. Nhiều người đã xúc động trước hình ảnh lá cờ Tổ quốc đặc biệt này và đã hỏi thăm anh về cách thức tham gia hiến máu tình nguyện.

Hay như anh Nguyễn Cu Em (42 tuổi), ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, có thâm niên 12 năm hiến máu cứu người. Suốt 12 năm qua, bình quân mỗi năm, anh Em tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu từ 8 - 10 lần. Đến nay, anh đã có 100 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

Anh Em xúc động sẻ chia, những ngày qua, khi thấy thành viên các câu lạc bộ ngân hàng máu sống khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu, tôi cảm thấy rất thiêng liêng và xúc động. Làm nhân viên bảo vệ cho khách sạn, nên tôi ở nơi làm việc nhiều hơn ở nhà. Nhiều lần, khi đang trong ca trực, mà có người cần máu gấp, tôi vội vàng xin ý kiến của chủ khách sạn rồi đi hiến máu ngay. Giấy chứng nhận hiến máu vì vậy, được tôi cất giữ ở cả nơi làm việc lẫn nhà ở. 

“Thấy tôi xếp giấy chứng nhận hiến máu thành hình cờ Tổ quốc, một số anh chị em làm ở khách sạn đã hỏi thăm và bất ngờ khi biết tôi tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần đến thế. Vui nhất là, có người đã hỏi tôi về cách thức làm sao để tham gia hiến máu nhân đạo. Tôi rất hy vọng, ngày càng có nhiều người hiểu về ý nghĩa của việc hiến máu, để cùng đồng lòng tham gia hiến máu cứu người”, anh Em tâm sự.

Bắt trend xếp hình cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu - ảnh 3
Anh Nguyễn Cu Em vừa chăm lo cho công việc, vừa trong tâm thế sẵn sàng, chỉ cần có bệnh nhân cần máu là anh lên đường ngay

Anh Nguyễn Cu Em là thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi. Với tâm niệm, máu có thể chờ người bệnh, còn người bệnh không thể chờ máu. Từ nhiều năm qua, anh Nguyễn Cu Em vừa chăm lo cho công việc, vừa trong tâm thế sẵn sàng, chỉ cần có bệnh nhân cần máu là anh lên đường ngay.

Anh Đào Nhật Sơn, chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi chia sẻ: “Thành viên của Câu lạc bộ ở nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau. Song, mọi người đều chung một tấm lòng luôn sẵn sàng vì người bệnh. Trong số hơn 2.100 thành viên của Câu lạc bộ, anh Nguyễn Cu Em là một cá nhân hiến máu tiêu biểu. Dẫu còn nhiều lo toan, tất bật trong cuộc sống, nhưng anh Em luôn sẵn sàng cho đi, tích cực hiến máu cứu người ”.