Thầy giáo 30 lần hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân hiểm nghèo

XUÂN HƯỚNG - MỸ LỢI

VHO - Từ năm 2014 đến nay, thầy giáo Nguyễn Duy Dũng, giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (Bộ VHTTDL) đã hơn 30 lần hiến máu tình nguyện với mong muốn chia sẻ khó khăn với các bệnh nhận cần truyền máu để duy trì sự sống.

Thầy giáo 30 lần hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân hiểm nghèo - ảnh 1

Thầy giáo Nguyễn Duy Dũng, giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang trong một lần hiến máu tình nguyện

 Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã trở thành một hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa.

Mỗi năm viên chức, người lao động và HS-SV nhà trường đã tham gia hiến hàng nghìn đơn vị máu cứu người thông qua các đợt phát động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa.

Một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua hiến máu tình nguyện  là thầy giáo Nguyễn Duy Dũng, giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ vớ Văn Hóa, thầy giáo Nguyễn Duy Dũng cho biết:  "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, tôi đã tích cực hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Thầy giáo 30 lần hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân hiểm nghèo - ảnh 2
Thầy giáo Nguyễn Duy Dũng cho rằng hiến máu tình nguyện là một việc làm ý nghĩa và cần thực hiện thường xuyên

 “Hiến máu đã là quý, việc hiến tiểu cầu của tôi để cứu các bệnh nhân, mang lại sự sống cho họ lại càng đáng quý biết nhường nào”, thầy giáo Nguyễn Duy Dũng nói.

Từ năm 2014 đến nay, Nguyễn Duy Dũng đã hơn 30 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp các số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống.

Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của thầy đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, thầy giáo Nguyễn Duy Dũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang.

Thầy giáo 30 lần hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân hiểm nghèo - ảnh 3
Thầy giáo Nguyễn Duy Dũng là một trong những người được nhận Bằng khen có đóng góp hiến máu nhân đạo

 Chia sẻ về cơ duyên tham gia hiến máu tình nguyện, thầy Dũng tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì tôi biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ nhiều người. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc . Trong thời gian tới đây, nếu còn đủ sức khỏe tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện".

 Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của thầy chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

TS. Nguyễn Doãn Thành, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nhà trường luôn quan tâm đến công tác hiến máu nhân đạo, cứu người và luôn tạo điều kiện, động viên cán bộ, viên chức và người lao động tình nguyện tham gia các cuộc vận  động hiến máu nhân đạo. Thầy Nguyễn Duy Dũng là một tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, đó là việc làm cao cả, không phải ai cũng có thể làm được.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, hành động đẹp của thầy Dũng đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Những việc làm mang ý nghĩa cao cả, giá trị nhân văn sâu sắc ấy xuất phát từ trái tim đầy nhiệt huyết bình dị thầy giáo Nguyễn Duy Dũng nhiều năm qua đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan toả trong xã hội.

Thầy giáo 30 lần hiến máu tình nguyện cứu bệnh nhân hiểm nghèo - ảnh 4
Thầy giá  Nguyễn Duy Dũng nhận Bằng khen  về công tác hiến máu cứu người

Ghi nhận những đóng góp thầm lặng mà cao cả trong suốt thời gian qua, thầy Nguyễn Duy Dũng được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hoà năm 2023ngày 27.6.2024 , thầy Nguyễn Duy Dũng vinh dự được Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội chứ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2024.