Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang trao bằng tốt nghiệp cho 600 sinh viên

VHO - Ngày 27.3, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã tổ chức Lễ trao bằng cử nhân cao đẳng cho 600 sinh viên 8 ngành, nghề: Quản trị lễ tân, Quản trị khu Resort, Quản trị nhà hàng, Quản trị chế biến món ăn, Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch, Kế toán doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang trao bằng tốt nghiệp cho 600 sinh  viên - Anh 1

Trao bằng tốt nghiệp cho đại diện sinh viên 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Doãn Thành, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang là trường công lập trực thuộc Bộ VHTTDL, có chức năng, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ ngành Du lịch tại các tỉnh Duyên hải, khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Hiện trường đang đào tạo 8 ngành, trong đó 7 ngành theo chuẩn quốc tế và 1 ngành theo chuẩn quốc gia. Trong số 600 sinh viên tốt nghiệp đợt này thì có: 17% xếp loại xuất sắc, 34% loại giỏi 43%; 40% xếp loại khả. Ngoài ra, vào đầu tháng 4.2024, Nhà trường tổ chức xét tốt nghiệp đợt 2 cho hơn 200 sinh viên sau khi hoàn thành các điều kiện xét tốt nghiệp tháng 3.2024.

Theo ông Nguyễn Doãn Thành, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Du lịch tại các tỉnh duyên hải và khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung và cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng, Nhà trường luôn chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao; quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên về mọi mặt gồm chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học và ngoại ngữ…

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang trao bằng tốt nghiệp cho 600 sinh  viên - Anh 2

Đại diện các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu và tuyển dụng việc làm trong buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp

Nhà trường đã liên kết hợp tác với các tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch: Vinpearl, Vinwonders Nha Trang, các khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh,... cùng với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như InterContinental, Best Western, Six Senses, Radisson, Movenpick, Eastin Grand, Accor Hotels… để sinh viên thực tập, tuyển dụng vào đây. Đến nay, 100% sinh viên của trường tốt nghiệp đều có việc làm, nhiều người có thu nhập cao. Song song với Lễ tốt nghiệp lần này là sự kiện tư vấn và tuyển dụng việc làm của các doanh nghiệp đối với sinh viên tốt nghiệp.

Hiện nay, Nhà trường đang triển khai đăng ký mở thêm các mã ngành mới: Tiếng Anh du lịch, Marketing, Chăm sóc sắc đẹp và Quản trị kinh doanh để hướng đến đào tạo đa ngành đáp ứng nguồn nhân lực ngày càng tăng của xã hội.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc