Quảng Ngãi: Hơn 600 người dân tham gia hiến máu tình nguyện

VHO – Hơn 600 người dân tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Quảng Ngãi: Hơn 600 người dân tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 1

Hơn 600 người dân tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Sáng 7.4, tại huyện Nghĩa Hành, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Nghĩa Hành đã tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4”. 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành chia sẻ, đây là điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch tuyên truyền, vận động, người lao động và các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp, hành động nhân văn thiết thực của việc “hiến máu cứu người”. 
Trong năm 2023, với sự đồng lòng, ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, công tác Hiến máu tình nguyện của tỉnh đã đạt được những kết quả tốt đẹp, với 16.516 đơn vị máu, đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong tỉnh.

Quảng Ngãi: Hơn 600 người dân tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 2

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên hãy gương mẫu đi đầu để cùng với bà con nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới, đa dạng về nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức cao hơn nữa tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc huy động các lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện, có giải pháp phù hợp để tổ chức hiệu quả các hoạt động hiến máu tình nguyện đảm bảo khoa học, thiết thực, an toàn và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Hội chữ thập đỏ các cấp cần tiếp tục phối hợp củng cố, duy trì và nhân rộng mô hình các Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”, Câu lạc bộ hiến máu trên mạng xã hội, Câu lạc bộ “Nhóm máu hiếm”,...

Quảng Ngãi: Hơn 600 người dân tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 3

Tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân và 1 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Ngoài ra, trước nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh có nhóm máu hiếm trên địa bàn tỉnh, dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp cùng Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh- gồm có 28 thành viên. 

Quảng Ngãi: Hơn 600 người dân tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 4

Tặng 20 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Hành

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân và 1 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện huyện Nghĩa Hành  năm 2023. Tặng 20 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Trong khuôn khổ chương trình, Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đã thu hút hơn 600 người dân trên địa bàn tham gia.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc