Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

VHO - Ngày 9.4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM phối hợp UBND quận Bình Thạnh tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7.4.2024.

Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” - Anh 1

Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại lễ phát động, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP cho biết, kể từ năm 2000, ngày 7.4 hằng năm được chọn là "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện". Trong 24 năm qua, TP.HCM tự hào là địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện phát triển nhất; có chỉ tiêu hiến máu hằng năm đạt từ 200.000 đến 300.000 túi máu; là địa phương đầu tiên ứng dụng chuyển đổi số trong công tác vận động hiến máu tình nguyện và là địa phương khắc phục được tình trạng thiếu máu khẩn ở 2 kỳ nghỉ lễ trong năm.

Bên cạnh đó, TP có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phù hợp tiêu chuẩn châu Âu trong công tác điều chế, phân phối máu và các chỉ số luôn phát triển như túi máu 350, 450ml đã vận động đạt từ 90% trở lên; tỷ lệ máu sạch đạt từ 98%; các điểm hiến máu cố định đang được quan tâm thành lập và mô hình điểm hiến máu Chữ thập đỏ do Hội Chữ thập đỏ các cấp thành lập đã trở thành không gian văn hóa của người hiến máu. TP bảo đảm được nguồn máu để cấp cứu, điều trị và dự trữ. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây sẵn sàng chi viên hỗ trợ các địa phương khác do thiếu máu cứu người.

Để tiếp tục duy trì và phát triển bền vững phong trào, ông Dương Anh Đức đề nghị các cấp, các cơ quan, đơn vị và cơ sở tiếp nhận máu tiếp tục tăng cường quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền đối với hoạt động hiến máu tình nguyện; phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, của các nhà lãnh đạo, nhà quản lý đối với công tác vận động và tổ chức hiến máu; đồng thời, chú trọng đề xuất xây dựng các giải pháp và triển khai để duy trì và phát triển nguồn lực người hiến máu tình nguyện ngày càng ổn định, thực chất và bền vững hơn, đảm bảo nguồn máu an toàn, chất lượng điều trị cho người bệnh ở các tuyến điều trị của TP.

Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” - Anh 2

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện sáng 9.4

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức kêu gọi tất cả mọi tổ chức, cá nhân đang học tập, làm việc, sinh sống tại TP.HCM hãy tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, định kỳ và tuyên truyền để mọi người cùng hưởng ứng gắn với chuyển đổi số trong công tác vận động, đăng ký, tiếp nhận máu đã, đang thực hiện rất hiệu quả.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn, mục đích của lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của “Hiến máu cứu người”, nâng cao vai trò trách nhiệm của mọi người trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện, đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin nhằm khuyến khích, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân hiến máu tình nguyện thường xuyên, hiến máu nhắc lại, hiến máu có thể tích từ 350ml, đặc biệt nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 7.4.

Dịp này, UBND TP.HCM tặng Bằng khen 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2023; Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện. BTC tặng 60 phần quà cho người hiến máu nhiều lần có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc