Đồng bào giáo dân ở miền núi Quảng Ngãi sống “tốt đời, đẹp đạo”

NHƯ ĐỒNG

VHO - Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nên các tín đồ tôn giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Đồng bào giáo dân ở miền núi Quảng Ngãi sống “tốt đời, đẹp đạo” - ảnh 1
Mục sư Đinh My hiến đất xây dựng nhà văn hóa thôn Trường Khay, nơi sinh hoạt của người dân

Xã Sơn Hạ, huyện miền núi Sơn Hà là địa phương tập trung nhiều tín đồ tôn giáo sinh sống. Sơn Hạ hiện có trên 2.800 tín đồ tôn giáo là đồng bào dân tộc thiểu số với 19 hệ phái. Chủ yếu là Đạo tin lành. Phát huy truyền thống sống “tốt đời đẹp đạo”, bà con giáo dân ở địa phương chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Tập trung phát triển kinh tế, tích cực tham gia các mô hình nhà nước hỗ trợ để giảm nghèo bền vững.

Bà Đinh Thị Hồng Thúy, giáo dân xã Sơn Hạ chia sẻ: “Bà con theo đạo luôn sống và làm việc với tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”. Nhờ đó, đồng bào có đạo trên địa bàn luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào do Đảng, Nhà nước và địa phương phát động. Tập trung làm ăn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”.

Hàng năm, UBND xã Sơn Hạ đều tổ chức gặp mặt các trưởng điểm nhóm và triển khai Luật tín ngưỡng tôn giáo theo đúng quy định. Chú trọng công tác tuyên truyền , giáo dục pháp luật, tranh thủ vai trò, uy tín của các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc để giải quyết các vấn đề tôn giáo. Nhờ đó, các giáo dân trên địa bàn đều có nhận thức tốt, sống “tốt đời đẹp đạo”, góp phần trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.  

Đồng bào giáo dân ở miền núi Quảng Ngãi sống “tốt đời, đẹp đạo” - ảnh 2
Lãnh đạo huyện Sơn Hà tặng quà cho mục sư Đinh My

Mục sư Đinh My, Chủ tọa Hội thánh Sơn Hạ cho biết, động viên bà con tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình. Bản thân ông hiến 500 mét vuông đất làm nhà văn hóa thôn Trường Khay, làm nơi sinh hoạt cho bà con.

“Tôi luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn người dân cách làm hay, hiệu quả, nhằm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Giữ được khối đại đoàn kết dân tộc giữa người theo đạo, không theo đạo đều có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau, những lúc khó khăn, hoạn nạn”, mục sư Đinh My nói.

Xã Sơn Hạ về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020. Là địa phương thứ hai của huyện Sơn Hà về đích nông thôn mới. Để đạt được các tiêu chí theo quy định, xã Sơn Hạ đã huy động sự chung tay của người dân thông qua các phong trào thi đua. Mỗi người dân trở thành chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.  Đã có hàng chục tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng từ sự đóng góp ngày công, đất đai hoa màu của nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của bà con giáo dân.

Đồng bào giáo dân ở miền núi Quảng Ngãi sống “tốt đời, đẹp đạo” - ảnh 3
Tuyên truyền đến các tín đồ tôn giáo nhận thức đúng đắn về chính sách của Đảng và Nhà nước

Ông Đinh Trường Sơn, Chủ tịch UBND xã Sơn Hạ cho hay, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, để bà con hiểu lợi ích của xây dựng nông thôn mới, về những việc bà con nên làm, cần làm. Đồng thời, bà con giáo dân tiên phong thực hiện các cuộc vận động hiến đất mở đường, chỉnh trang vườn hộ, phát triển kinh tế…

“Địa phương ngày một đổi thay, đồng bào giáo dân luôn đoàn kết, cùng nhau phấn đấu phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu mạnh. Những thành công đó có đóng góp không nhỏ của những người đứng đầu có tiếng nói quan trọng để tuyên truyền”, ông Sơn bày tỏ.

Ở Quảng Ngãi, đa số đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Lợi dụng trình độ dân trí thấp, bản tính thật thà của bà con, các thế lực thù địch, phản động thường đưa ra các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Nhất là lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để truyền đạo trái phép, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết giữa các dân tộc.

Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên các tín đồ tôn giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Ngãi đã nhận thức đúng đắn về chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về  quyền tự do tín ngưỡng. Tập trung phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.