Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành

VHO - Các nhà thờ giáo xứ, giáo họ, xóm đạo... đều được giáo dân kỳ công trang trí một cách lộng lẫy nhất để bày tỏ lòng thành kính với Thiên Chúa. Dù tiết trời rét đậm, rét hại nhưng đêm 24.12, các nhà thờ đã đón rất đông người tìm đến đón chờ khoảnh khắc Giáng sinh.

Tại nhà thờ các giáo xứ thuộc Giáo phận Nghệ An, tối 24.12, bà con các xứ đạo nơi đây đã đón một mùa giáng sinh ấm áp. Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây, nằm ở phía tây bắc thành phố Vinh, đông đảo bà con giáo dân và du khách tập trung về khu vực Nhà thờ. Để chào đón Giáng sinh 2023, bà con Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) đã thiết kế một hang đá khổng lồ, đẹp mắt, là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa trong mùa Noel này. Hang đá năm nay dài 75m, cao 25m, được thi công bởi những đôi tay khéo léo trong thời gian 1 tháng rưỡi, từ những nguyên liệu quen thuộc như: tre, nứa, bao bì,… Ngay cạnh hang đá là hồ Giáng sinh, với hệ thống giàn phun nước và đèn trang trí đa sắc màu lung linh, huyền ảo.

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 1

Người dân quây quần bên hang đá khổng lồ trước nhà thờ, cầu nguyện cho một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 2

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 3

Hang đá của bà con Giáo xứ Kẻ Gai  tôn vinh các giá trị truyền thống, đó là hình ảnh mái nhà sàn, dàn nhạc dân tộc, những công việc đời thường như giã gạo xay bột, làm bánh... 

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 4

Trung tâm của hang đá là máng cỏ - nơi sinh Chúa hài đồng được bài trí một cách trang trọng, đẹp mắt.

Tại Giáo xứ Xã Đoài, thuộc xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc là giáo xứ mẹ, nơi đứng chân và là trung tâm của Giáo hội Công giáo Vinh, ngập tràn không khí Giáng sinh. Dù đêm đã về khuya, nhưng đông đảo người dân vẫn đến tham quan các công trình được tạo dựng công phu với nhiều sắc đèn được trang trí đẹp mắt. Đây là giáo xứ có gần 400 năm hình thành và phát triển.

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 5

Hiệu ứng bông tuyết tạo điểm nhấn của hang đá ở Giáo xứ Xã Đoài

Đến Giáo xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, không khí giáng sinh tràn ngập, bà con giáo dân nơi đây niềm vui như nhân đôi vì sau hai tháng thi công, cây thông Noel làm bằng cốt thép xi măng, cao 15 mét, có năm tán lá, đường kính tán lá nơi rộng nhất 6 mét và điểm ốp mặt ngoài bằng vô số vỏ sò, ốc, ngao được công nhận kỷ lục Việt Nam.

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 6

Cây thông được làm từ hàng triệu vỏ ốc, sò lung linh về đêm tại Giáo xứ Lộc Mỹ

Hòa mình vào không khí vui tươi chào đón một mùa hội mới của bà con xứ đạo, nhiều du khách thập phương cũng náo nức để cùng đắm mình trong không gian tín ngưỡng ấm áp, an lành và rực rỡ sắc màu, cùng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 7

Quang cảnh tại nhà thờ Yên Đại (xã Nghi Phú, TP Vinh) được trang trí lung linh với nhiều sắc màu

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 8

Đến Nhà thờ đón giáng sinh, người dân và du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 9

Tại nhà thờ Cầu Rầm (phường Cửa Nam, TP Vinh) đón biển người đến tham quan và cầu nguyện

Bà con giáo dân chào đón Giáng sinh an lành - Anh 10

Người dân trong nhà thờ để cầu nguyện một mùa giáng sinh an lành

Hòa chung không khí Giáng sinh của người theo đạo Thiên Chúa, những ngày qua, lãnh đạo cùng sở ban ngành tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng giáo xứ. Tại những nơi đến, lãnh đạo địa phương thông tin nhanh tình hình kinh tế, văn hóa , xã hội trong năm 2023; ghi nhận, biểu dương đóng góp của các vị linh mục và đồng bào giáo dân trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Đồng thời, chúc các vị linh mục và bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành, vui tươi; mong muốn, bà con giáo dân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện tốt phương châm “tốt đời, đẹp đạo”, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.                                                                                                                                               

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc