Quảng Ngãi:

Cô giáo miền núi góp tiền lo bữa ăn cho học sinh nghèo

NHƯ ĐỒNG

VHO - Để học trò được đi học đều đặn, có những bữa cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng, các cô giáo của Trường Mầm non xã Sơn Dung, huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã quyên góp tiền tiết kiệm từ các khoản chi tiêu trong gia đình để bỏ vào thùng tiền “Tình thương cho em”.

Cô giáo miền núi góp tiền lo bữa ăn cho học sinh nghèo - ảnh 1

Trường Mầm non xã Sơn Dung sáng kiến mô hình “Tình thương cho em”

Học Bác tấm lòng nhân ái, bao dung, “Thương người như thể thương thân”, các cô giáo của Trường Mầm non xã Sơn Dung đã sáng kiến mô hình “Tình thương cho em”. Hàng ngày, các cô giáo lại tiết kiệm từ các khoản chi tiêu trong gia đình 10 nghìn, 20 nghìn hay 50 nghìn… bỏ vào thùng tiền “ Tình thương cho em” đặt ở sân trường để có kinh phí giúp trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay những trẻ em cuộc sống có lúc rơi vào túng quẫn cần được quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ.

Cô giáo, Đinh Thị Xuân Quyền, Trường Mầm non xã Sơn Dung chia sẻ: “Với địa hình phức tạp nên đường đến trường của các em ở miền núi vô cùng cách trở. Từ mong muốn những bữa ăn đủ dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện được sức khỏe của các em nên sau khi nhà trường phát động phong trào này thì bản thân tôi cùng tất cả giáo viên trong trường tích cực thực hiện”.

Cô giáo miền núi góp tiền lo bữa ăn cho học sinh nghèo - ảnh 2

“Bữa trưa cho em” đầy đủ chất dinh dưỡng từ số tiền quyên góp của các cô giáo mầm non

Từ việc làm đong đầy tình yêu thương này, có gần 150 em học sinh nghèo ở các điểm trường, Xóm Trường, Đăk Lang, Đăk Trên, Gò Lã có được “Bữa trưa cho em” đầy đủ chất dinh dưỡng hơn và được nhận những phần sữa miễn phí, góp phần cùng địa phương giảm tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, giúp trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi có được tình yêu thương trọn vẹn, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Không chỉ vậy, các cô giáo còn phát huy bản tính chịu khó, khéo léo của giáo mầm non, các em có móng tay, móng chân dài được các cô tỷ mỹ cắt ngắn, gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ cho các em. Những em có mái tóc dài, rối bù, dù là không chuyên, thế nhưng các cô chăm chút, cắt tỉa cho mái tóc thật đẹp. Điều rất cảm phục là mỗi khi tóc, móng chân, móng tay của các em đã dài nhưng chỉ có những người thợ “Không chuyên” này được cắt, hớt mà thôi. 

Cô giáo miền núi góp tiền lo bữa ăn cho học sinh nghèo - ảnh 3
Tặng sữa cho các em học sinh nghèo

Việc làm tuy nhỏ nhưng đã lan tỏa hành động đẹp, mang đến niềm vui, tạo sự gần gũi, tin tưởng của phụ huynh với các cô giáo Trường Mầm non xã Sơn Dung. Chị Đinh Thị Tiếp ở xã Sơn Dung bày tỏ: “Nhìn các con được ăn những bữa cơm ngon với đầy đủ thịt, rau, canh, khiến phụ huynh chúng tôi thấy ấm lòng. Các cô giáo như người mẹ hiền chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ rồi cắt móng tay, cắt tóc, tặng sữa cho các con, tôi rất là cảm ơn các cô giáo ở đây”.

Cô Nguyễn Thị Kim Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Sơn Dung cho biết, các em học sinh đều là con em người đồng bào Cadong, đời sống còn nhiều khó khăn. Ngoài công tác dạy và học, trường phối hợp tổ chức khám sức khỏe, cân, đo chiều cao cho các em, qua đó, phát hiện nhiều trẻ bị suy dinh dưỡng. Để giúp các em bổ sung dinh dưỡng, Ban Giám hiệu nhà trường đã bàn giải pháp góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng.

Cô giáo miền núi góp tiền lo bữa ăn cho học sinh nghèo - ảnh 4
Chăm sóc cắt tóc cho các em học sinh

“Mô hình “Tình thương cho em” đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, được học tập, được vui chơi như bao bạn nhỏ khác. Hay giúp các em có cơ hội viết tiếp những ước mơ cho một tương lai tươi sáng hơn, đó là niềm vui, hạnh phúc của tập thể giáo viên Trường Mầm non xã Sơn Dung”, cô Huệ bày tỏ.

Đối với cô giáo mầm non vùng núi cao còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, thế nhưng tất cả các cô luôn sẵn sàng và hướng đến việc cho đi mà không mong được nhận lại. Nghĩa cử cao đẹp đó thật sự lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương. Tấm lòng nhân ái của các cô thật sự là nơi ươm lên những mầm xanh cho đời.