Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế

VHO – Với đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo phong phú, các giáo viên Trường mầm non Họa Mi, ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã tận dụng hiệu quả các phế liệu bỏ đi để tạo thành linh vật rồng và trang trí tiểu cảnh đón Tết.

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 1

Cô giáo khéo léo tạo hình linh vật rồng từ bìa carton

Trường mầm non Họa Mi ở huyện miền núi Sơn Hà hiện có 5 điểm trường, trong đó một điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ. Trường hiện có 390 học sinh, 100% là con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số Hrê. 

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 2

Hoạt động trải nghiệm cho các bé

Cô Trần Thị Thúy Kiều, Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi cho biết, nhằm tạo không khí Tết đến xuân về cho các em học sinh. Các giáo viên của nhà trường đã tận dụng những nguyên vật liệu đơn giản, dễ kiếm như bìa carton, keo dán để tái hiện linh vật rồng với chiều dài 2m, chiều cao 1,5m. 
Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh tìm kiếm tre, lá để làm các gian hàng chợ quê, tạo không gian phiên chợ tết xưa, làm các món ăn ngày tết như bánh bó, bánh tét, bánh chưng, vẽ thư pháp, trang trí cây mai, đào…

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 3

Linh vật rồng với chiều dài 2m, chiều cao 1,5m

“Qua các năm các con vật biểu tượng cho từng năm nó đã có trong hiện thực, tuy nhiên con rồng là một trong những con vật rất xa đối với trẻ, không có trong thực tế. Và từ quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo của trẻ. Các cô muốn dịp này làm một con rồng thật để các con trải nghiệm, khám phá. Việc làm linh vật rồng tạo không khí vui tươi để các bé đón Tết”, cô Kiều bày tỏ.

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 4

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 5

Trang trí tiểu cảnh tạo không khí vui tươi các bé đón Tết

Cô Trần Thị Kim Mai tham gia làm linh vật rồng chia sẻ, với mong muốn tái hiện lại con rồng để các con có thể được quan sát, được trải nghiệm, được khám phá về đặc điểm của con rồng, các cháu biết được biểu tượng ý nghĩa của Tết năm Giáp Thìn là gì?. Qua đó giáo dục cho các con ý thức, trách nhiệm, giữ gìn những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày tết cổ truyền, góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Cô giáo mầm non vùng cao Quảng Ngãi trang trí linh vật rồng từ đồ tái chế - Anh 6

 Các cô giáo tranh thủ thời gian ngoài giờ trang trí

“Các cô giáo tranh thủ buổi trưa và cuối buổi chiều để làm linh vật rồng. Từ một con vật không có thật, các giáo viên đã giúp các em, nhất là các em ở vùng đồng bào ở miền núi có được những hình dung nhất định về linh vật của năm. Đồng thời, tạo sự hứng thú cho phụ huynh đến tham quan, chụp hình cùng các em”, cô Mai bày tỏ.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc