Quảng Bình:

Bàn giao 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều

TÂN BÌNH

VHO - Những ngôi nhà Đại đoàn kết thể hiện vai trò của Mặt trận Tổ quốc cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp chung tay chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an cư lạc nghiệp, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều - ảnh 1
Mặt trận tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân ở bản Khe Khế

Ngày 19.7, Ủy ban Mặt trận tỉnh Quảng Bình phối hợp với huyện Lệ Thuỷ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do ảnh hưởng của thiên tai tại bản Khe Khế, xã Kim Thuỷ.

Tại bản Khe Khế (xã Kim Thuỷ, Lệ Thuỷ), Uỷ ban Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 2,9 tỷ đồng. Trong đó nguồn hỗ trợ của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình là 2,05 tỷ đồng.

Có 5 hộ ở bản Khe Khế được hỗ trợ thêm (mỗi hộ 40 triệu đồng) từ nguồn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 với số tiền 200 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn tự có, tiết kiệm được của các gia đình đã cùng chung sức xây nhà, ước tính khoảng 650 triệu đồng.

Bàn giao 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều - ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết tại một hộ dân ở bản Khe Khế

Sau thời gian triển khai xây dựng, 41 ngôi nhà Đại đoàn kết ở bản Khe Khế đã hoàn thiện và bàn giao để sử dụng. Mỗi ngôi nhà được xây dựng kiên cố với tường xây, cửa nhôm kính, mái lợp tôn xốp, diện tích từ 50 đến 80m2 với số tiền khoảng 180 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết ở bản Khe Khế, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tỉnh Quảng Bình khẳng định: Chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã thể hiện bằng các công trình, sản phẩm, phần việc cụ thể mang ý nghĩa chính trị, xã hội thiết thực đối với địa phương, cơ sở.

Trong đó nổi bật là công trình hỗ trợ xây dựng 430 nhà Đại đoàn kết trên địa bàn toàn tỉnh trị giá trên 26,7 tỷ đồng. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đến đồng bào dân tộc và ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

Bàn giao 41 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều - ảnh 3
Trao tặng quà cho các hộ nghèo được nhận bào giao nhà Đại đoàn kết

Theo bà Hân, những ngôi nhà Đại đoàn kết thể hiện vai trò của Mặt trận Tổ quốc cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp cùng chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an cư lạc nghiệp, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhân dịp này, Uỷ ban Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 41 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho 41 gia đình được tặng nhà Đại đoàn kết; tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó ở bản Khe Khế.