Phát động cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” 2024

NAM ANH; ảnh: BTC

VHO - Ngày 25.9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2024” với chủ đề “Những ý tưởng xanh”. Cuộc thi do Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết, cuộc thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch (1971 – 2024).

Phát động cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” 2024 - ảnh 1
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz phát biểu tại buổi lễ

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016 đến nay, cuộc thi đã trở thành hoạt động thường niên với các chủ đề mới cho mỗi năm, phần lớn tập trung vào các vấn đề về môi trường.

Đại sứ tin rằng, đây sẽ là diễn đàn thu hút học sinh Việt Nam lên tiếng và chia sẻ suy nghĩ, mối quan tâm, hy vọng cũng như những ý tưởng của mình về cách nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh xanh.

“Tôi rất mong đợi được thưởng thức các bức tranh thể hiện những ý tưởng táo bạo, sáng tạo và truyền cảm hứng của các em về cách chúng ta có thể biến trái đất thành một ngôi nhà xanh và đáng sống cho tất cả mọi người”, Đại sứ  Nicolai Prytz cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Thuý, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu, trong 10 năm qua, nhà trường cùng với phía Đan Mạch tích cực tổ chức trao đổi học sinh, cũng như các hoạt động giao lưu văn hoá.

Phát động cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” 2024 - ảnh 2
Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy hy vọng học sinh trường Nguyễn Siêu nói riêng và thí sinh Việt Nam nói chung hãy truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, để mỗi thế hệ ngày càng có ý thức trách nhiệm hơn với cuộc sống xung quanh.

Với chủ đề Những ý tưởng xanh, cuộc thi năm nay khuyến khích các em học sinh tìm hiểu thêm các thách thức về môi trường và khí hậu. Đồng thời chia sẻ các sáng kiến, suy nghĩ và tầm nhìn của mình làm thế nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Cuộc thi là cơ hội để các thí sinh phát huy khả năng tưởng tượng và đưa những sáng kiến xanh về đa dạng sinh học, tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh, giảm phát thải, thói quen sinh hoạt xanh, không sử dụng nhựa, bảo vệ động vật hoang dã… lên những trang vẽ.

Cuộc thi năm nay được phát động rộng rãi tới tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Hạn cuối nộp bài dự thi là ngày 20.12.2024. Bài dự thi gửi về Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7 (tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

BTC sẽ công bố và trao giải cho những thí sinh xuất sắc tại lễ trao giải vào cuối năm học 2024 - 2025 được tổ chức ở Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay bao gồm các hoạ sĩ uy tín đến từ Nhà xuất bản Kim Đồng, báo Thiếu niên Tiền Phong, báo Nhi đồng, cùng các đại diện của Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc