Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’

PHẠM NGÂN

VHO - Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông” góp phần quảng bá, lan tỏa những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức về cuộc vận động "Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong các tầng lớp nhân dân.

Trong hai ngày 19.8-20.8, tại thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Nghệ An năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông”.

Cuộc thi quy tụ 10 đội thi với hơn 200 thành viên đại diện cho người làm công tác thư viện của các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh.

Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’ - ảnh 1
Ban tổ chức tặng hoa cho các đội tham gia Cuộc thi

Thời gian thực hiện chương trình của mỗi đội thi từ 30 - 35 phút. Chương trình cuộc thi gồm 2 phần (Phần 1: Giới thiệu đội hình, mỗi đội tự chọn hình thức giới thiệu về địa phương, đội thi và mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; Phần 2: Giới thiệu sách, giới thiệu nội dung, chia sẻ cảm nhận về 1 tác phẩm hoặc 1 chùm tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ chí Minh, đặc biệt qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người, đã truyền cảm hứng, lan tỏa tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước (đảm bảo ít nhất 15 phút).

Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’ - ảnh 2
Quang cảnh Cuộc thi

Phát biểu chào mừng Cuộc thi, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh nhấn mạnh: Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông” nhằm quảng bá, lan tỏa những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt qua 55 năm thực hiện di chúc của Người qua đó góp phần nâng cao nhận thức về cuộc vận động học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân. 

Cuộc thi cũng nhằm khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, đẩy mạnh xã hội học tập suốt đời, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’ - ảnh 3
Cuộc thi hấp dẫn thu hút đông người dân, cán bộ đến tham dự, cổ vũ

Đối với ngành Thư viện, Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm tăng cường và đổi mới công tác truyền thông, mang lại hiệu quả, tạo sức lan tỏa thật sự mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Từ đó, các thư viện tiếp tục duy trì và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên cần phải thực hiện, là biện pháp quan trọng để nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn của cán bộ thư viện trong toàn tỉnh.

Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, là nơi thể hiện lòng yêu nghề mà còn là cơ hội để những người làm công tác thư viện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình đưa sách tới người đọc, đưa sách về với bản làng.

Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’ - ảnh 4
Phần thi, tiết mục của các đội thi

Các đội thi đã mang đến các phần thi sôi nổi, bám sát chủ đề. Sau Cuộc thi, Ban tổ chức đề nghị các thư viện tiếp tục tham gia tích cực vào việc đổi mới công tác tuyên truyền trên không gian mạng, đưa các chương trình Cuộc thi tuyên truyền rộng rãi ở địa phương, để sách, báo được giới thiệu thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân.

Đặc biệt, các thành viên tham gia Cuộc thi thực sự trở thành những hạt nhân, lực lượng xung kích trong việc thực hiện sứ mệnh cao quý của ngành thư viện - đó là “đưa tri thức, thông tin tới cộng đồng”.

Qua đó khơi dậy lòng tự hào, tình yêu đối với quê hương, đất nước khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân như lời Người từng căn dặn.