Chuyển giao, tiếp nhận 6 tổ chức Đảng, đảng viên về địa phương

THU SÂM; ảnh: THẾ CÔNG

VHO - Sáng 12.9, Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ chuyển giao - tiếp nhận 6 tổ chức Đảng trong Khối doanh nghiệp của Bộ VHTTDL được bàn giao về Khối doanh nghiệp trực thuộc các Quận ủy Hà Nội.

Chuyển giao, tiếp nhận 6 tổ chức Đảng, đảng viên về địa phương - ảnh 1
Buổi lễ được tổ chức vào sáng 12.9

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khắc Tiến – Ủy viên BCH Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Hợp - Phó Trưởng phòng Tổ chức đảng và đảng viên, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương công bố quyết định 2 tổ chức đảng chuyển giao về địa phương gồm: Đảng bộ Công ty cổ phần Mỹ thuật Trung ương; Đảng bộ Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.

Chuyển giao, tiếp nhận 6 tổ chức Đảng, đảng viên về địa phương - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Uỷ viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Bộ VHTTDL công bố quyết định chuyển giao 4 tổ chức Đảng là Chi bộ Hãng phim truyện I, Chi bộ Công ty cổ phần Công nghệ Truyền hình, Chi bộ Công ty cổ phần Điện ảnh Truyền hình, Chi bộ Công ty cổ phần Tu bổ Di tích Trung ương về địa phương.

Buổi lễ chuyển giao cũng đã công bố Quyết định tiếp nhận tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; Thường vụ Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã trao các quyết định chuyển giao tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; Trao quyết định tiếp nhận tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Chuyển giao, tiếp nhận 6 tổ chức Đảng, đảng viên về địa phương - ảnh 3
Lễ ký biên bản chuyển giao và tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL cho biết, thực hiện các Quy định số 60-QĐ/TW ngày 8.3.2022 của Ban Bí thư về tổ chức Đảng trong các Đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, các hướng dẫn của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về hướng dẫn bàn giao tổ chức Đảng, sau một thời gian dài chuẩn bị và được sự đồng ý của các Cấp uỷ Đảng, hôm nay Đảng uỷ Bộ VHTTDL thực hiện việc bàn giao 6 tổ chức Đảng trực thuộc về các Quận uỷ thuộc thành phố Hà Nội theo quy định.

Trong những năm qua, các tổ chức Đảng trong Khối Doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Bộ đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, phân công nhiệm vụ và tạo điều kiện cho đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác đảng và trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chuyển giao, tiếp nhận 6 tổ chức Đảng, đảng viên về địa phương - ảnh 4

Hằng năm, 100% tổ chức Đảng và đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6 tổ chức Đảng được chuyển giao lần này đều là những Đảng bộ, Chi bộ gắn bó lâu năm và có nhiều đóng góp quan trọng cho Đảng bộ Bộ VHTTDL. Việc chuyển giao các tổ chức đảng lần này là để bảo đảm thống nhất trong lãnh đạo, quản lý tổ chức Đảng theo mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng.

"Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ hy vọng các cấp uỷ Đảng, đảng viên sau khi được bàn giao tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị; tiếp tục quan tâm chăm lo chu đáo cho người lao động và công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ VHTTDL mong muốn Thành uỷ Hà Nội và các Quận uỷ lãnh đạo các tổ chức Đảng trong công tác xây dựng đảng, tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trên địa bàn, góp phần đồng hành vào sự phát triển chung của thành phố và của đất nước trong thời gian tới, đồng thời tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Bộ VHTTDL tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng Đảng từ Thành uỷ và các Quận uỷ Hà Nội", đồng chí Nguyễn Tuấn Linh phát biểu.

Tại buổi lễ, đại diện Thường trực các Quận uỷ; đại diện Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp thuộc Quận; Đại diện cho tổ chức Đảng được chuyển giao, tiếp nhận đã phát biểu ý kiến.

Đại diện Ban tổ chức Đảng uỷ Bộ, Đại diện 4 Quận uỷ: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân đã ký biên bản chuyển giao và tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên.