Đảng uỷ Bộ VHTTDL ứng dụng chuyển đổi số nâng cao công tác Đảng

VHO - Sáng 12.9, tại Hà Nội, Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin – Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, hướng dẫn sử dụng chức năng bổ sung hệ thống phần mềm voffice cho cấp uỷ, công chức, viên chức đang trực tiếp thực hiện, theo dõi, giúp việc công tác Đảng tại các tổ chức đảng thuộc Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã được cài phầm mềm voffice.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí cấp uỷ viên, đại diện cho 53 tổ chức Đảng đã được cài phầm mềm voffice trực thuộc Đảng uỷ Bộ VHTTDL.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL ứng dụng chuyển đổi số nâng cao công tác Đảng - Anh 1

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tuấn Linh phát biểu tại lớp học

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/ĐUK ngày 26.10.2021 của Đảng uỷ Khối các cơ quan trung ương thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động công tác đảng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 nhằm gửi, nhận xử lý văn bản lên môi trường số giữa Đảng uỷ Bộ với các đảng uỷ trực thuộc.

Hội nghị cũng được tổ chức với mong muốn công tác đảng được chuyển đổi số nhiều hơn theo chủ trương của Đảng và Nhà nước cũng như thể hiện quyết tâm của Ban thường vụ Đảng uỷ Bộ VHTTDL trong việc học tập, nâng cao trình độ nói chung và nhận thức về chuyển đổi số nói riêng.

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tuấn Linh cũng cho biết, Đảng uỷ Bộ VHTTDL phấn đấu 90% văn bản, tài liệu chính thức theo quy định được thực hiện trên môi trường số.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL ứng dụng chuyển đổi số nâng cao công tác Đảng - Anh 2

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho các tổ chức Đảng trực thuộc Bộ VHTTDL

“Việc chuyển đổi số trong hoạt động công tác đảng trong Đảng bộ Bộ VHTTDL là chủ trương hàng đầu trong nhiệm kỳ này nhằm giảm tải công tác hành chính văn thư của Đảng trong đó, ứng dụng triển khai hệ thống văn bản điện tử (voffice) trên môi trường mạng nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng uỷ Bộ tới các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc là cấp thiết, đòi hỏi triển khai sớm để giảm tải công tác hành chính văn thư của Đảng”, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh phát biểu.

Việc bồi dưỡng sử dụng hệ thống gửi, nhận văn bản điện tử (voffice), xử lý văn bản hành chính trên môi trường mạng cho các đồng chí cấp uỷ, giúp việc cấp uỷ tại các cơ sở Đảng thuộc Đảng uỷ Bộ VHTTDL để đảm bảo yêu cầu thực tiễn triển khai toàn diện, kết nối liên thông văn bản điện tử tới toàn thể các tổ chức, cơ sở đảng thuộc Đảng uỷ Bộ VHTTDL là việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL ứng dụng chuyển đổi số nâng cao công tác Đảng - Anh 3

Báo cáo viên Nguyễn Đức Trọng (cán bộ Giải pháp Chính phủ, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel) hướng dẫn các học viên tại lớp học

Hội nghị được tổ chức theo 2 lớp, lớp 1 diễn ra trong sáng 12.9, dành cho các đồng chí đại diện cấp uỷ tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ Bộ VHTTDL. Lớp 2, tổ chức vào chiều 12.9, dành cho các đồng chí giúp việc cấp uỷ về công tác văn thư, hành chính của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ Bộ.

Diễn ra trong ngày 12.9, chương trình đã được xây dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng tới đối tượng là cấp uỷ và người giúp việc cấp uỷ trong quá trình tiếp nhận, xử lý và ban hành văn bản thông qua môi trường số giữa Đảng uỷ Bộ VHTTDL với các tổ chức đảng trực thuộc, nhằm áp dụng vào thực tiễn.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc