Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt

Q.P

VHO - Chuyên trang Sportskeeda đã chỉ ra 5 ngôi sao xứng đáng góp mặt trong danh sách sơ bộ các cầu thủ giành Quả bóng vàng 2024 do tạp chí France Football bầu chọn.

30 ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Quả bóng vàng đã được tạp chí France Football công bố, và danh sách này đã gây bất ngờ khi những cầu thủ có phong độ cao trong mùa giải qua không được góp mặt.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 1
Danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Ảnh: X Ballon d'Or

Rất nhiều những ngôi sao đã bị "bỏ quên" một cách đầy đáng tiếc, và chuyên trang Sportskeeda đã điểm mặt 5 cầu thủ xứng đáng được tranh tài cho danh hiệu cao quý này.

5. Cristiano Ronaldo

Ronaldo đã có mùa giải 2023/2024 tương đối thành công trên cương vị cá nhân với thành tích nổi trội tại CLB và ĐTQG.

Cầu thủ 39 tuổi này đã ghi 44 bàn và có pha 13 pha kiến tạo trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho cho Al Nassr. Ở giải quốc nội, tỷ lệ ghi bàn của cựu sao Real Madrid còn ấn tượng hơn khi ghi được 35 bàn trong chỉ 31 trận. Vào đầu mùa giải trước, anh cũng đã giúp Al Nassr giành Cúp Nhà vua Salman 2023 lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 2
Ronaldo có thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo Al Nassr. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, CR7 đã không nếm trải thành công cùng ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2024 khi phải chịu dừng bước ở tứ kết trước ĐT Pháp.

4. Rodrygo

Rodrygo có thể cảm thấy không may mắn khi không có mặt trong danh sách 30 người tranh giải Ballon d'Or. Rodrygo đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid với chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 15 trong lịch sử CLB. Rodrygo cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch La Liga thành công của CLB, nơi họ đánh bại Barcelona với cách biệt 10 điểm.

Cầu thủ người Brazil là trụ cột trong đội hình của Carlo Ancelotti, ra sân 51 lần trên mọi đấu trường. Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi 17 bàn và có thêm 9 pha kiến tạo từ vị trí cánh phải trong mùa giải vừa qua.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 3
Rodrygo thi đấu bùng nổ trong mùa giải thành công cùng Real Madrid. Ảnh: Getty

Việc Rodrygo bị loại khỏi danh sách Ballon d'Or có thể do thiếu thành công ở cấp độ quốc tế. Rodrygo đã không thể tái hiện phong độ câu lạc bộ của mình tại Copa America 2024 khi ĐT Brazil bị loại ở tứ kết sau thất bại trước ĐT Uruguay trong loạt sút luân lưu.

3. Virgil van Dijk

Van Dijk đã có một mùa giải ấn tượng cá nhân với Liverpool. Đầu mùa giải, anh được HLV Jurgen Klopp bổ nhiệm làm đội trưởng của CLB. Hậu vệ này đã dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Carabao Cup mùa trước, ghi bàn duy nhất trong trận chung kết ở hiệp phụ. Dù Liverpool không đạt được thành công ở giải quốc nội và châu Âu, màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan vẫn được ca ngợi. Van Dijk được bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu của năm do PFA bình chọn nhờ những đóng góp của mình cho The Kops.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 4
Van Dijk góp công lớn giúp Liverpool giành Carabao Cup. Ảnh: Getty

Van Dijk trở thành chốt chặn vững chắc ở hàng thủ của Liverpool, ra sân 48 lần và đóng góp 4 bàn thắng, bao gồm bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cup gặp Chelsea. Ở tuổi 33, Van Dijk cũng là đội trưởng của ĐT Hà Lan tại Euro 2024. Anh đã giúp "Cơn lốc màu da cam" tiến vào bán kết, nơi họ thua trước ĐT Anh.

2. Mohamed Salah

Đồng đội của Virgil van Dijk tại Liverpool, Mohamed Salah, cũng không có tên trong danh sách rút gọn Ballon d'Or. Cầu thủ người Ai Cập vẫn duy trì phong độ xuất sắc mùa trước ở cả CLB và đội ĐTQG.

Salah đóng vai trò quan trọng trong mùa giải quốc nội của Liverpool khi họ xếp thứ ba sau nhà vô địch Man City và Arsenal. Trong 32 trận đấu tại giải quốc nội, cầu thủ 32 tuổi này đã ghi 18 bàn và cung cấp thêm 10 pha kiến tạo. Trên mọi đấu trường, anh có tổng cộng 39 đóng góp vào bàn thắng trong 44 lần ra sân.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 5
Salah vẫn cho thấy tầm quan trọng tuyệt đối tại Liverpool. Ảnh: Getty

Tầm quan trọng của Salah đối với đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ được thể hiện rõ khi anh tham dự CANS Cup cùng ĐT Ai Cập. Salah đã kiến tạo trong trận mở màn của Ai Cập, nhưng chấn thương ở trận thứ hai đã khiến anh phải nghỉ thi đấu vài tháng.

Mùa giải quốc nội của Liverpool gặp nhiều khó khăn trong thời gian Salah vắng mặt, và đội bóng từ vị trí dẫn đầu đã tụt xuống xếp thứ ba. Cuối mùa giải, Salah được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool do đồng đội và NHM bình chọn.

1. Lionel Messi

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, danh sách đề cử Ballon d'Or sẽ không có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Siêu sao người Argentina hiện đang thi đấu cho CLB Inter Miami tại MLS và đã có một năm nổi bật với cả CLB và ĐTQG. Tại MLS, Messi đóng vai trò quan trọng khi Inter Miami giành Leagues Cup lần đầu tiên trong lịch sử CLB. El Pulga đã ghi 25 bàn và cung cấp 16 pha kiến tạo trong 29 lần ra sân cho Inter Miami, trung bình cứ 57 phút anh lại góp dấu ấn vào một bàn thắng.

Top 5 cầu thủ xứng đáng tranh QBV 2024: Ronaldo và Messi chắc suất, bộ đôi Liverpool góp mặt - ảnh 6
Messi giúp Inter Miami đạt được nhiều thành công trong mùa giải đầu tiên. Ảnh: Getty

Đương kim Quả bóng vàng cũng dẫn dắt ĐT Argentina giành chức vô địch Copa America 2024. Dù bị chấn thương mắt cá trong trận chung kết, Messi vẫn ghi bàn và kiến tạo trong suốt giải đấu, giúp La Albiceleste bảo vệ thành công chức vô địch trên đất Bắc Mỹ.