Sếp cũ Man City: 'Lẽ ra họ đã giải quyết 115 cáo buộc, nhưng...'

QP

VHO - Cựu chủ tịch Man City, David Bernstein, đã bày tỏ lo ngại về 115 cáo buộc tài chính mà CLB đang phải đối mặt.

Bất chấp những kết quả thuận lợi trên sân cỏ, Man City đang phải đối mặt với áp lực khủng khiếp từ 115 cáo buộc về những vi phạm tài chính của đội bóng. Hiện tại, phiên điều trần đã bắt đầu diễn ra, và dự kiến kéo dài đến đầu năm sau.

Chứng kiến những gì đã và đang xảy ra, David Bernstein, người từng là chủ tịch của Man City từ năm 1998 đến năm 2003, đã chia sẻ mối quan ngại của mình về các cáo buộc. Ông nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình và bày tỏ sự lo lắng của mình với tư cách là cựu chủ tịch và là một NHM trung thành của đội bóng.

Chia sẻ với Sky Sports, ông cho biết: "Tôi không ngạc nhiên khi sự việc đã tiến triển đến giai đoạn này. Có 115 cáo buộc, chúng bao phủ một khoảng thời gian dài, và bề ngoài, đó là những cáo buộc nghiêm trọng cần được giải quyết.

Sếp cũ Man City: 'Lẽ ra họ đã giải quyết 115 cáo buộc, nhưng...' - ảnh 1
David Bernstein, cựu chủ tịch Man City, lo ngại về 115 cáo buộc. Ảnh: Getty

Theo một cách nào đó, họ đáng lẽ nên giải quyết vấn đề này sớm hơn, nhưng những việc như thế này thường mất thời gian. Tôi là một NHM của Man City, cũng như từng là chủ tịch, và tôi lo lắng. Bề ngoài, đó là những cáo buộc rất nghiêm trọng. Man City sẽ có những luật sư giỏi nhất, họ sẽ tự bảo vệ mình như quyền họ có và chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra. Đây thực sự là một vấn đề rất lớn."

Man City bị buộc tội 54 lần không cung cấp thông tin tài chính chính xác trong giai đoạn 2009-2018, bao gồm các khoản thanh toán cho cầu thủ và HLV. The Citizens cũng đối mặt với 5 cáo buộc vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA từ 2013-2018 và 7 lần vi phạm quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League từ 2015-2018. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad còn bị cáo buộc 35 lần không hợp tác với cuộc điều tra của Premier League. 

Sếp cũ Man City: 'Lẽ ra họ đã giải quyết 115 cáo buộc, nhưng...' - ảnh 2
Man City gặp khó trong việc đối mặt với 115 cáo buộc tài chính. Ảnh: Getty

Nếu như bị kết tội, Man City không chỉ phải đối mặt với sự trừng phạt được đánh giá là "khủng khiếp", mà những thành tích nổi bật trong vòng một thập kỷ qua sẽ bị lu mờ.

Nói thêm về điều này, Bernstein thừa nhận: "Thật đáng tiếc vì CLB đã đi từ chỗ kém cỏi trong nhiều năm, đến mức trở thành CLB xuất sắc nhất mọi thời đại với bốn chức vô địch Premier League liên tiếp. Việc có khả năng danh tiếng đó bị hủy hoại thực sự là điều đáng buồn, nhưng chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra. Có thể họ sẽ không bị kết tội những điều này."

Về đội bóng, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang tập trung để chuẩn bị cho trận ra quân tại Champions League với cuộc đối đầu với Inter Milan.