Vinicius hay Bellingham giành Quả bóng vàng? Valverde đưa ra lựa chọn

QP

VHO - Federico Valverde, tiền vệ đội trưởng của Real Madrid đã có lựa chọn ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, Vinicius đang được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng viên tiềm năng so với những đối thủ khác. Những màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải trước đã giúp Real Madrid đạt được nhiều danh hiệu cao quý, và đây chính là lý do siêu sao người Brazil đang dẫn đầu cuộc đua này.

Trước trận mở màn Champions League cùng Los Blancos, Vinicius đã có nguồn động viên tinh thần lớn khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ở mùa giải trước. Sau khi đăng tải hình ảnh vinh dự lên MXH Instagram, Federico Valverde, đồng đội trong màu áo Real Madrid đã đưa ra bình luận ngắn gọn: "Quả bóng vàng tiếp theo".

Vinicius hay Bellingham giành Quả bóng vàng? Valverde đưa ra lựa chọn - ảnh 1
Valverde bình luận Vinicius sẽ giành Quả bóng vàng 2024. Ảnh: Chụp màn hình

Ở mùa giải 2023/2024, Vinicius đã ghi được 24 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trong 39 trận đấu trên mọi đấu trường cho Real Madrid, đồng thời đóng góp trực tiếp vào cú ăn 3, bao gồm Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và nổi bật nhất là chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

Vinicius hay Bellingham giành Quả bóng vàng? Valverde đưa ra lựa chọn - ảnh 2
Vinicius trải qua mùa giải 2023/2024 bùng nổ trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty

Ngoài Vinicius, Jude Bellingham, cầu thủ đang có mùa giải thứ hai cùng Los Blancos, cũng đã có mùa giải như mơ. Ngôi sao người Anh có được 19 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo 28 lần ra sân tại La Liga, qua đó giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ngay trong mùa giải đầu tiên. Tính trên mọi đấu trường, cựu sao Dortmund có tổng cộng 23 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo, và cùng với Vinicius nâng cao những danh hiệu kể trên.

Vinicius hay Bellingham giành Quả bóng vàng? Valverde đưa ra lựa chọn - ảnh 3
Bellingham có mùa giải đầu như mơ cùng Real Madrid. Ảnh: Getty

Bellingham được xem là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành Quả bóng vàng với Vinicius. Tuy nhiên, bộ đôi của Real Madrid cũng không thể bỏ qua một cái tên khác, đó chính là Rodri.

Cầu thủ 28 tuổi cũng có một mùa giải bùng nổ trên phương diện cá nhân, khi đóng góp trực tiếp vào chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp cho Man City. Chưa dừng lại ở đó, cựu sao Atletico Madrid là trụ cột không thể thiếu trong hành trình vô địch Euro 2024 của ĐT Tây Ban Nha, qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Vinicius hay Bellingham giành Quả bóng vàng? Valverde đưa ra lựa chọn - ảnh 4
Bellingham có mùa giải đầu như mơ cùng Real Madrid. Ảnh: Getty

Với Real Madrid, đội bóng Hoàng gia không chỉ có hai cái tên kể trên được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng2024. Những cái tên còn lại bao gồm chính Federico Valverde, Kylian Mbappe, Dani Carvajal, Antonio Rudiger và Toni Kroos, người đã chính thức treo giày ở tuổi 34.