Pep Guardiola nói thẳng về kỷ lục 'không tưởng' của Cristiano Ronaldo

NGỌC THANH

VHO - Pep Guardiola bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với thành tích ghi bàn phi thường của Cristiano Ronaldo, gọi đó là một kỷ lục "không tưởng".

Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 của Manchester City trước Brentford ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho tiền đạo Erling Haaland - người ghi 2 bàn thắng giúp The Citizens thành công lội ngược dòng, giành lấy 3 điểm. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với thành tích ghi bàn phi thường của Cristiano Ronaldo.

Trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports, Pep Guardiola bắt đầu bằng việc ca ngợi phong độ ấn tượng của Haaland: "Erling Haaland ở đẳng cấp của Leo Messi & Cristiano Ronaldo về số bàn thắng và có cơ hội phá kỷ lục của họ". Với việc Erling Haaland vừa ghi cú đúp trong trận đấu, anh đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 99 sau 103 trận đấu cho Manchester City trên mọi đấu trường.

Từ thành tích ấn tượng của Haaland, Guardiola chuyển hướng cuộc trò chuyện sang một huyền thoại khác của bóng đá thế giới - Cristiano Ronaldo. Ông bày tỏ sự kinh ngạc trước kỷ lục ghi bàn mới nhất của Ronaldo: “Tôi đã chơi bóng 11 năm nhưng chỉ ghi được 11 bàn thắng. Cristiano Ronaldo thì ghi được hẳn 901 bàn thắng. Mỗi lúc tôi nhìn thấy điều này, tôi luôn tự hỏi: 'Làm thế nào mà cậu ấy có thể thực hiện được điều này vậy?’”.

Pep Guardiola nói thẳng về kỷ lục 'không tưởng' của Cristiano Ronaldo - ảnh 1
Pep bày tỏ sự ngưỡng mộ về số bàn thắng kỷ lục mà Ronaldo ghi được

Ngày 9/9, Ronaldo đã chạm cột mốc 901 bàn thắng trong sự nghiệp sau khi ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Scotland trong trận đấu thuộc UEFA Nations League 2024/2025. Bàn thắng này đến vào phút 88, sau khi Ronaldo vào sân từ ghế dự bị. Đây là bàn thắng thứ hai liên tiếp của Ronaldo trong hai trận đấu quốc tế gần nhất, sau khi anh cũng ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Croatia.

Pep Guardiola - người đã nhiều lần đối đầu với Ronaldo trong sự nghiệp cầm quân của mình, hoàn toàn nhận thức được mối đe dọa mà Ronaldo đem đến cho các đội bóng của ông. Năm 2022, Guardiola từng chia sẻ:

"Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong 15 năm qua, cùng với Lionel Messi. Hai người này đã làm gì, chúng ta sẽ không cần phải nói lại. Cậu ấy đã đạt được những điều này dưới sự giám sát kỹ lưỡng từng giây trong cuộc sống, thậm chí nhiều hơn nữa trên mạng xã hội. Với tư cách là người 'về đích', Ronaldo rất xuất sắc. Tôi nghĩ rằng được xem Ronaldo thi đấu trong những năm này là một niềm vui".

Pep Guardiola nói thẳng về kỷ lục 'không tưởng' của Cristiano Ronaldo - ảnh 2
Dù chưa từng đứng cùng chiến tuyến trên sân cỏ, Pep Guardiola vẫn dành sự tôn trọng lớn cho Cristiano Ronaldo

Khi nói về việc đối đầu với Ronaldo, Pep nhấn mạnh: "Khi đó là một trong những người vĩ đại nhất và là một cỗ máy ghi bàn, chúng tôi phải luôn đề phòng cậu ấy. Cristiano Ronaldo rất mạnh mẽ về mặt tinh thần. Ronaldo xử lý áp lực mà không gặp vấn đề gì vì cậu ta đã sống với sự kỳ vọng trong suốt sự nghiệp của mình và luôn phản ứng một cách tích cực".

Qua những lời khen ngợi và nhận xét của Pep Guardiola, có thể thấy rõ sự tôn trọng và ngưỡng mộ mà ông dành cho Cristiano Ronaldo. Dù là đối thủ trên sân cỏ, Pep vẫn không ngần ngại công nhận tài năng và thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo, đồng thời coi đó như một chuẩn mực cho các cầu thủ trẻ như Haaland phấn đấu vươn tới.

Với việc so sánh Haaland với Ronaldo và Messi, Pep không chỉ đặt ra một thách thức lớn cho tiền đạo trẻ người Na Uy mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài - điều mà Ronaldo đã chứng minh qua việc đạt cột mốc 901 bàn thắng. Đây không chỉ là lời khen ngợi đơn thuần mà còn là sự công nhận cho một kỷ lục "không tưởng" đến từ vị chiến lược gia tài ba người Tây Ban Nha với Cristiano Ronaldo.