Ten Hag đón 'cú hích' về lực lượng trước trận đầu tại Carabao

QP

VHO - Trước trận đấu đầu tiên tại Carabao Cup, HLV Erik ten Hag đã đem đến tin vui khi tiết lộ những cầu thủ dính chấn thương từ đầu mùa đã có bước chuyển biến tích cựu.

Man Utd đã giải tỏa cơn khát chiến thắng với việc đánh bại Southampton ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Vào giữa tuần này, "Quỷ đỏ" hứa hẹn tiếp tục sẽ có một chiến thắng khác khi đến hành quân trên sân nhà của Barnsley trong khuôn khổ vòng 1 Carabao Cup.

Ở trận đấu cuối tuần trước, Man Utd được cho là đã gặp phải những ca chấn thương của các trụ cột ở hàng thủ, bao gồm Lisandro Martinez, De Ligt, Mazraoui hay Harry Maguire. Bất chấp những lo lắng kể trên, HLV Erik ten Hag đã khẳng định tất cả đều sẵn sàng ra sân, và gợi ý rằng ông sẽ có sự xoay tua trong trận đấu tới.

Ten Hag chia sẻ: "Họ đều sẵn sàng. Họ đều ổn. Tôi hy vọng sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn, vì năm ngoái tôi cũng gặp khó khăn, nhưng không có cầu thủ nào sẵn sàng. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ sẵn sàng và chúng tôi có thể lựa chọn từ trận này sang trận khác. Chắc chắn, chúng tôi phải xoay vòng đội hình vì chúng tôi phải thi đấu rất nhiều trận, và vì thế không chỉ phụ thuộc vào đội hình chính."

Ten Hag đón 'cú hích' về lực lượng trước trận đầu tại Carabao - ảnh 1
Ten Hag khẳng định các hậu vệ sẵn sàng xuất phát trước Barnsley. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan còn tiết lộ tiền vệ Mason Mount sẽ sớm quay trở lại so với dự kiến. Cầu thủ người Anh đã được xuất phát trong hai trận đấu đầu tiên, nhưng đã dính chấn thương trước trận đấu với Liverpool.

Ten Hag nói về trường hợp của Mount: "Chúng tôi biết Mount là một cầu thủ đẳng cấp cao và chỉ cần mang những kỹ năng của cậu ấy vào. Mùa trước, cậu ấy đã có một mùa giải rất tệ, rất khó khăn vì chấn thương liên tục, vì vậy bây giờ chúng tôi rất vui khi cậu ấy đã có một giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải rất tốt. Tôi chắc chắn rằng từ bây giờ, nếu cậu ấy giữ được thể trạng tốt, cậu ấy sẽ đóng góp cho đội. Điều này đúng với tất cả các cầu thủ."

Ten Hag đón 'cú hích' về lực lượng trước trận đầu tại Carabao - ảnh 2
Ten Hag tiết lộ Mason Mount có thể sớm trở lại so với dự kiến. Ảnh: Getty

Trong khi đó, trường hợp của Luke Shaw còn trầm trọng hơn khi hậu vệ này chưa ra sân bất cứ trận đấu nào kể từ Euro 2024. Nói về tuyển thủ Anh, Ten Hag tiết lộ vẫn chưa rõ ngày quay trở lại của cậu học trò.

Ông nói thêm: "Shaw đang tiến triển nhưng chưa sẵn sàng để được chọn. Tất nhiên, chúng tôi có kế hoạch trong đầu về thời điểm cậu ấy có thể sẵn sàng, nhưng bạn luôn phải phụ thuộc vào tiến độ hồi phục. Bạn không thể dự đoán hoặc đưa ra thời gian chính xác vì có rất nhiều yếu tố có thể đẩy nhanh hoặc làm chậm quá trình này."

Trận đấu giữa Barnsley và Man Utd sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (18/9).