Real 'trói chân' thành công Mendy, chuẩn bị gia hạn với công thần

QP

VHO - Real Madrid đã đưa ra quyết định gia hạn với hai hậu vệ Ferland Mendy và sắp tới có thể là Dani Carvajal.

Theo tờ Marca, Real Madrid đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với hậu vệ trái Ferland Mendy. Cụ thể, cầu thủ người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia đến tháng 6 năm 2027, và động thái này tránh khỏi việc Mendy sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm sau.

Real 'trói chân' thành công Mendy, chuẩn bị gia hạn với công thần - ảnh 1
Ferland Mendy đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Ảnh: Getty

Marca cũng tiết lộ thỏa thuận đã dần hình thành trong suốt mùa hè, thời gian diễn ra Euro 2024. Real Madrid thấy Mendy có xu hướng chấp nhận đề xuất mà CLB đã đưa ra, và điều này sẽ sớm xảy ra trong một vài ngày tới.

Ferland Mendy gia nhập Real Madrid vào năm 2019, và từng bước trở thành một trong những trụ cột phòng ngự của đội bóng. Thậm chí, cầu thủ 29 tuổi được đồng đội và ban huấn luyện đánh giá cao như một hậu vệ xuất sắc, thậm chí HLV Ancelotti còn từng nói rằng anh là hậu vệ hay nhất thế giới.

Điều này đã được thể hiện rõ trong trận đấu với Real Sociedad vào thứ Bảy tuần trước, khi Mendy đã thực hiện pha bẫy việt vị hoàn hảo, dù chỉ một mình đối đầu với ba tiền đạo của đội bóng xứ Basque. Đây là một ví dụ điển hình về cách đọc trận đấu và cách một hậu vệ nên xử lý tình huống.

Real 'trói chân' thành công Mendy, chuẩn bị gia hạn với công thần - ảnh 2
Tình huống phòng ngự thông minh của Ferland Mendy. Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, một trụ cột khác cũng đang trong quá trình thương thảo hợp đồng để tiếp tục gắn bó với đội bóng, đó chính là Dani Carvajal. Mặc dù đã bước sang tuổi 32, hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn cho thấy một trạng thái sung mãn với những màn thể hiện đỉnh cao, và sẵn sàng tiếp tục chinh phục những giới hạn cùng đội bóng Hoàng gia.

Mới đây, nhà báo Fabrizio Romano trích lời của nhà vô địch Euro 2024: "Nếu mọi việc suôn sẻ và các bên đồng ý, tôi mong muốn nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Đây luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi sẽ không bao giờ khoác áo một CLB châu Âu nào khác ngoài Real Madrid. Đội bóng này luôn nhận được sự tôn trọng cao nhất từ tôi."

Real 'trói chân' thành công Mendy, chuẩn bị gia hạn với công thần - ảnh 3
Dani Carvajal có thể sắp được Real Madrid gia hạn hợp đồng. Ảnh: Getty

Hợp đồng hiện tại của Carvajal với Real Madrid kéo dài đến tháng 6 năm 2025, và nhiều khả năng hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục cuộc hành trình với "Kền kền trắng" trong những mùa giải tới với việc gia hạn hợp đồng.