Ronaldo có phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất?

Q.P

VHO - Cristiano Ronaldo vừa cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp, tuy nhiên, đây có lẽ chưa phải là con số lớn nhất đối với một cầu thủ bóng đá, bởi đã có hai huyền thoại cán mốc 1000 bàn thắng trước đó.

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa chính thức chạm tới cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, và trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất còn đang thi đấu.

Ronaldo có phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất? - ảnh 1
Ronaldo chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm rằng liệu ngôi sao người Bồ Đào Nha có phải là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử này hay không, bởi trước đó đã có hai huyền thoại tuyên bố đã cán mốc 1000 bàn thắng trở lên.

Đầu tiên, dễ đoán nhất trong những cái tên này là cố huyền thoại Pele. Vào tháng 12 năm 2022, sau khi để Cristiano Ronaldo vượt qua về số bàn thắng trong các trận đấu chính thức, "Vua bóng đá" đã có sự thay đổi trên trang cá nhân khi khẳng định mình là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 1283 lần phá lưới đối thủ.

Ronaldo có phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất? - ảnh 2
Pele khẳng định đạt được 1283 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Chụp màn hình

Theo thống kê, Pele chỉ ghi được 757 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình, số bàn thắng còn lại được ông ghi trong các trận đấu ở cấp độ trẻ, giao hữu với những đội bóng chỉ ở cấp độ nghiệp dư. Con số 757 kể trên đến trong thời gian Pele thi đấu cho Santos, New York Cosmos và ĐT Brazil.

Trong màu áo ĐTQG, Pele ra sân tổng cộng 92 trận, đóng góp 77 bàn thắng, qua đó cùng với Selecao 3 lần lên ngôi tại World Cup, đồng thời trở thành kỷ lục gia với số lần vô địch ở giải đấu này. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là Pele không được ghi nhận kỷ lục cá nhân nào tại sân chơi danh giá nhất hành tinh.

Ronaldo có phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất? - ảnh 3
Pele là cầu thủ có số lần vô địch World Cup nhiều nhất. Ảnh: Getty

Ngoài Pele, Romario, một huyền thoại người Brazil khác cũng đã tuyên bố có 1000 bàn thắng trở lên. "Quỷ lùn" đã đạt cột mốc này sau khi thực hiện thành công quả đá phạt đền trong trận đấu giữa Vasco đối đầu với Sport Recife vào năm 2007.

Ronaldo có phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất? - ảnh 4
Romario cũng tuyên bố cán mốc 1000 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Sau khi đạt được thành tích này, Romario đã không thể giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ: "Tôi dành tặng bàn thắng này tới tất cả những người đã giúp đỡ tôi và luôn ở bên cạnh tôi như gia đình tôi, các con của tôi và tất cả các bạn. Tôi muốn cảm ơn Chúa vì tất cả những gì mà Ngài đã bàn cho tôi” – Romario nói với đôi mắt đẫm lệ vì sung sướng.

“Đây là thời khắc lịch sử với tôi và cả bóng đá Thế giới. Tôi đã rất quyết tâm để hướng tới mục tiêu 1.000 bàn thắng nhưng đây là điều hết sức khó khăn và nhiều lúc, tôi nghĩ mình không thể làm được. Đây rõ ràng là thời điểm ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của tôi”

Tuy nhiên, theo thống kê từ FIFA, thành tích thực tế mà Romario đạt được chỉ ở mức 775 bàn thắng, tức những pha lập công còn lại là đã tính cả những trận giao hữu, trận đấu tập, trận đấu không chính thức.

Bất chấp những con số có thể chưa được chính xác hoàn toàn, thế nhưng, không thể phủ nhận một điều, cả Pele và Romario đều đã để lại cho thế giới bóng đá những màn trình diễn đẹp mắt, cùng với đó là những di sản khó có thể đạt được cho các bậc hậu bối sau này.

Trở lại với Ronaldo, với những gì đã thể hiện, con số 1000 bàn thắng rất có thể sẽ được san lấp nếu như siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì thể trạng sung mãn như thời điểm hiện tại, và hãy cùng đón chờ xem những bước tiến tiếp theo trong những tháng ngày cuối cùng của huyền thoại này.