Rodri tuyên bố Foden sẽ là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Anh

NGỌC THANH

VHO - Tiền vệ Manchester City - Rodri đã dành lời khen ngợi cho đồng đội Phil Foden, khẳng định Foden có tiềm năng trở thành cầu thủ Anh vĩ đại nhất trong lịch sử.

Ở tuổi 24, Phil Foden của Manchester City đã được đồng đội Rodri và Erling Haaland tôn vinh là "cầu thủ Anh xuất sắc nhất trong lịch sử" sau khi anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

Foden vừa thêm một vinh danh mới vào bộ sưu tập đồ sộ của mình khi giành được giải thưởng PFA lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tối thứ Ba (21/8). Ngôi sao người Anh đã trải qua một mùa giải tuyệt vời với Manchester City, ghi 19 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo trong 35 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, góp công lớn giúp CLB đoạt chức vô địch giải đấu lần thứ tư liên tiếp.

Foden đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Cole Palmer (Chelsea), Martin Odegaard (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa) cũng như đồng đội Rodri và Haaland để giành giải thưởng danh giá này. Hai ngôi sao người Tây Ban Nha và Na Uy của Manchester City không ngần ngại dành những lời khen tặng xứng đáng cho tiền đạo trẻ người Anh.

Rodri tuyên bố Foden sẽ là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Anh - ảnh 1
Phil Foden được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Ảnh: Getty

Rodri - đồng đội và cũng là ứng cử viên cho giải thưởng PFA năm nay, đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Foden. Anh chia sẻ: "Tôi rất, rất vui về Phil. Thành thật mà nói, cậu ấy là một đứa trẻ rất ngoan và nhút nhát. Đối với tôi, cậu ấy có khả năng trở thành cầu thủ Anh xuất sắc nhất trong lịch sử khi kết thúc sự nghiệp của mình".

Rodri nhấn mạnh rằng Foden cần duy trì phong độ hiện tại của mình. "Cậu ấy đã là một trong những cầu thủ giỏi nhất giải đấu và châu Âu. Tôi tin rằng cậu ấy có thể còn xuất sắc hơn nữa. Khả năng, tham vọng và sự chăm chỉ của cậu ấy là rất quan trọng. Cậu ấy đã gánh cả đội trong mùa giải trước".

Không chỉ có Rodri, Erling Haaland cũng không tiếc lời khen ngợi Foden. Haaland cho biết: "Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời. Tôi thực sự thích chơi cùng và đùa giỡn với anh ấy. Phil thật không thể tin được, một số điều anh ấy làm trong buổi tập mà không ai nhìn thấy cũng thật đáng kinh ngạc. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được chơi cùng anh ấy".

Rodri tuyên bố Foden sẽ là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Anh - ảnh 2
Rodri dự đoán Foden có tiềm năng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử nước Anh. Ảnh: Getty

Phil Foden trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA kể từ Wayne Rooney vào năm 2010. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong cùng năm giành chức vô địch Premier League kể từ John Terry vào năm 2005.

Trong mùa giải 2023-2024, Foden không chỉ ghi 19 bàn thắng mà còn có tám pha kiến tạo quan trọng. Anh đã thực hiện các cú hat-trick vào lưới Brentford và Aston Villa, và ghi một pha lập công tuyệt đẹp vào ngày cuối cùng trước West Ham. Những thành tích này không chỉ giúp Manchester City giành chiến thắng mà còn khẳng định Foden là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh.

Rodri tuyên bố Foden sẽ là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Anh - ảnh 3
Phil Foden mới 24 tuổi và những gì anh đạt được sẽ còn phát triển hơn nữa. Ảnh: Getty

Với những gì đã đạt được và tiềm năng hiện tại, không có gì ngạc nhiên khi Rodri và Haaland tin rằng Foden có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Anh. Những lời khen ngợi từ các đồng đội cho thấy sự công nhận và lòng tin của họ vào khả năng và tương lai của Foden trong làng túc cầu.

Với những thành tích và lời khen ngợi từ các đồng đội, Phil Foden đang khẳng định mình là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Sự nghiệp rực rỡ đang chờ đợi chàng tiền đạo người Anh trong những năm tới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc